Hội thảo Chuyển đổi số - Lần đầu tiên tổ chức tại tỉnh Hậu Giang

Thứ năm, 01/04/2021 13:47

Ngày 31/3/2021, tại tỉnh Hậu Giang, Sở Thông tin và Truyền thông Hậu Giang phối hợp cùng Công ty TNHH MTV phát triển Công viên phần mềm Quang Trung tổ chức Hội thảo Chuyển đổi số: Chia sẻ và kết nối nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện chuyển đổi số tại TP. Hồ Chí Minh; kinh nghiệm xây dựng và phát triển doanh nghiệp chuyển đổi số, công viên phần mềm tại địa phương.

20210401-Nam-3.jpg

 Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu chào mừng 

Tham dự Hội thảo có ông Trần Văn Huyến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng gần 100 đại biểu là đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Phát biểu tại Hội thảo, bà Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Để chuẩn bị cho việc triển khai chuyển đổi số của Tỉnh, tháng 12 năm 2020, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về xây dựng Chính quyền điện tử và chuyển đổi số, đây là một trong những Nghị quyết chuyên đề đầu tiên của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ mới. Tiếp đó, Hội đồng nhân dân tỉnh đã ban hành Nghị quyết thông qua Đề án xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2020 -2025; đồng thời, thông qua chủ trương kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 để thực hiện Đề án. Năm 2021, Hậu Giang đang khẩn trương chuẩn bị triển khai xây dựng Chính quyền điện tử, đô thị thông minh và chuyển đổi số, coi đây là một trong các giải pháp đột phá để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao vị thế của Tỉnh trong khu vực với tầm nhìn: “Đến năm 2030, Hậu Giang trở thành địa phương phát triển khá trong khu vực Tây Nam bộ; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động của các cơ quan nhà nước, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang”.

Tại Hội thảo, các đại biểu được giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện chuyển đổi số tại các địa phương lớn như TP. Hồ Chí Minh; kinh nghiệm xây dựng và phát triển doanh nghiệp chuyển đổi số, công viên phần mềm tại địa phương; đặc biệt là các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và y tế - đây là 2 lĩnh vực tác động đến nhiều người dân nhất, độ bao phủ rộng khắp nhất, là 2 lĩnh vực nền tảng của một quốc gia phát triển, và cũng vì thế mà chuyển đổi số sẽ phát huy hiệu quả nhất. Cùng với đó, là giải pháp an toàn thông tin phục vụ chuyển đổi số và giải pháp số hóa, lưu trữ tài liệu điện tử phục vụ chuyển đổi số. Qua đó, những thắc mắc, kiến nghị của đại biểu về chuyển đổi số được giải đáp rõ ràng, thỏa đáng.

Thông qua Hội thảo Chuyển đổi số: Chia sẻ và kết nối sẽ giúp cho Tỉnh học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báo để đề xuất kịp thời các giải pháp hiệu quả trong quá trình triển khai, thực hiện các đề án của Tỉnh; Bên cạnh đó, giúp cung cấp kiến thức, công nghệ mới, cũng như tuyên truyền các khái niệm cơ bản về chuyển đổi số cho cán bộ, công chức và người dân trên địa bàn Tỉnh. Ngoài ra, Hội thảo còn là cơ hội để trao đổi, kết nối giữa các cơ quan Nhà nước tại Hậu Giang và các tỉnh trong khu vực với các doanh nghiệp công nghệ số đã và đang triển khai các giải pháp chuyển đổi số, để từ đó tìm ra cách thức, giải pháp chuyển đổi số cho địa phương mình, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIV của Đảng bộ tỉnh Hậu Giang, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Sở TT&TT Hậu Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top