Hội thảo bàn tròn CIO Việt Nam

Thứ năm, 23/05/2013 15:53

Ngày 23/5/2013, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo bàn tròn CIO Việt Nam với chủ đề “Định hướng đổi mới kinh doanh: Vai trò của CIO trong năm 2013” do Công ty IBM và Câu lạc bộ CIO, CEO đồng tổ chức. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã đến tham dự. Ngoài ra, còn có các Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO) các Bộ, ngành, các ngân hàng, doanh nghiệp.

img

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại hội thảo

Hiện nay, trên thế giới đã nổi lên các xu hướng công nghệ mới như điện toán đám mây, di động (mobility), ảo hóa, dữ liệu lớn… và các công nghệ này đang thay đổi cách chúng ta sống và làm việc. Đối với công nghệ điện toán đám mây, nhiều cơ quan chính phủ và doanh nghiệp trên thế giới đã triển khai hiệu quả. Tuy nhiên, tại Việt Nam nhiều cơ quan, doanh nghiệp vẫn e ngại vì bên cạnh việc mở ra những cơ hội mới, điện toán đám mây cũng tạo ra những thách thức, rủi ro liên quan đến an toàn bảo mật dữ liệu, tính riêng tư, quyền kiểm soát…

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhận định Hội thảo bàn tròn CIO Việt Nam là cơ hội tốt cho các Giám đốc công nghệ thông tin, doanh nghiệp, các công ty công nghệ trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong việc chuyển đổi, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trên nền điện toán đám mây phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác quản lý điều hành của các cơ quan, tổ chức.

Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm

Tại Hội thảo, Tiến sĩ Gururaj Rao, Phó Chủ tịch, Kiến trúc sư trưởng hệ thống, Nhóm Hệ thống và công nghệ IBM toàn cầu nhận định: Với việc ứng dụng công nghệ mới, các cơ quan, doanh nghiệp sẽ thu thập được một khối lượng thông tin lớn, sử dụng thông tin này thành yếu tố hỗ trợ việc ra quyết định của lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp. Thủ đô Stockholm (Thụy Điển) đã quyết định ứng dụng công nghệ để trở thành thành phố thông minh hơn, tiến tới giảm ô nhiễm môi trường, cung cấp thông tin cho giới tài xế về tình hình giao thông của các tuyến đường có mật độ giao thông lớn để lựa chọn tuyến đường thay thế, nếu người lái xe không lựa chọn tuyến đường thay thế sẽ bị phạt. Sau một thời gian ứng dụng, Stockholm đã giảm được 15% tỉ lệ ùn tắc giao thông, thu hút thêm 60.000 người sử dụng phương tiện công cộng.

Ông Tống Viết Trung, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Công nghệ thông tin Tập đoàn Viễn thông Quân đội chia sẻ, trước khi triển khai bất cứ hoạt động nào, câu hỏi đầu tiên lãnh đạo Viettel đặt ra là công nghệ thông tin có thể hỗ trợ những gì. Ông Trung nhớ lại thời kỳ đầu khi Viettel mới bước vào thị trường viễn thông với số lượng thuê bao rất khiêm tốn. Nhưng trong kỳ thu cước đầu tiên, Viettel đã gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai thu cước một cách thủ công. Từ đó, Viettel đã nhận thức được tầm quan trọng đặc biệt của công nghệ thông tin và tới nay đã trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn của Việt Nam.

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo bàn tròn CIO cũng được nghe chia sẻ của bà Đặng Thị Phương Ba – Giám đốc Công nghệ thông tin Ngân hàng SHB, ông Hà Thân – Giám đốc Công ty Lạc Việt … về hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh của các đơn vị này.
 
.

 

Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top