Hội thảo bàn tròn các nhà quản lý viễn thông tại về "Chuyển mạng di động giữ nguyến số thuê bao" APEC TEL 45

Thứ hai, 09/04/2012 11:38

Trong khuôn khổ các hoạt động của Nhóm Công tác Viễn thông trong Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình dương (APEC TEL) lần thứ 45 tổ chức tại Đà Nẵng, chiều ngày 05 tháng 4 năm 2012 đã diễn ra Hội nghị bàn tròn các nhà quản lý viễn thông xoay quanh chủ đề “Chuyển mạng di động giữ nguyên số thuê bao” (Mobile Number Portability-MNP).

img
Đại diện VNTA, ông Trần Đăng Khoa trình bày tại Hội thảo bàn tròn các nhà quản lý

Hội thảo bàn tròn các nhà quản lý là một trong các sự kiện bên lề của Hội nghị APEC TEL, nằm trong khuôn khổ Nhóm Chuyên trách Tự do hóa Viễn thông (Liberalization Steering Group-LSG) và được thành viên đăng cai APEC TEL tổ chức theo thông lệ. 

Tham dự Hội thảo hội thảo bàn tròn lần này có đại diện các nhà quản lý viễn thông thuộc các nền kinh tế thành viên APEC, các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực tư vấn giải pháp, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, các công ty sản xuất thiết bị di động tới để cùng chia sẻ mối quan tâm trong việc triển khai dịch vụ chuyển mạng di động giữ nguyên số thuê bao.

Dịch vụ chuyển mạng di động giữ nguyên số thuê bao là dịch vụ cho phép thuê bao điện thoại di động có thể chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ di động mà vẫn giữ nguyên số thuê bao điện thoại di động của mình. Dịch vụ này mang đến cho người sử dụng quyền tự do lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ di động bằng cách loại bỏ những phiền toái khi phải thay đổi số thuê bao điện thoại mỗi khi chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ, đồng thời, thông qua đó tạo áp lực, thúc đẩy các nhà cung cấp dịch vụ không ngừng nâng cao chất lượng để giữ chân thuê bao, góp phần đẩy mạnh tính cạnh tranh trên thị trường dịch vụ di động.  

Hội thảo chia làm hai phiên thảo luận, được điều hành lần lượt bởi ông Mihara Shoji – Chủ tọa LSG và TS. Trần Nhật Lệ - Cục Viễn thông, đại diện cho nền kinh tế chủ nhà của APEC TEL 45. Tại hội thảo, diễn giả của các cơ quan quản lý viễn thông Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Hồng Kông,Việt Nam, đại diện Hiệp hội Các nhà Khai thác Viễn thông Hàn Quốc (Korea Telecommunications Operators Association) và chuyên gia tư vấn giải pháp của Công ty Công nghệ Syniverse đã lần lượt chia sẻ kinh nghiệm triển khai dịch vụ MNP dưới các góc độ khác nhau, mang đến cho đại biểu tham dự hội thảo đánh giá đa chiều về tác động và những thách thức đặt ra khi triển khai MNP, đồng thời cập nhật các giải pháp triển khai tiên tiến nhất. Cục Viễn thông, đại diện cho nền kinh tế chủ nhà của APEC TEL 45, cũng đã trình bày một số quan điểm, nhận thức được đúc kết từ kết quả nghiên cứu của mình về định hướng triển khai dịch vụ này tại Việt Nam.

Hội thảo mang lại nhiều thông tin hữu ích cho đại biểu tham dự, là cơ hội để nâng cao mối liên hệ hợp tác chia sẻ thông tin giữa các nhà quản lý viễn thông nói riêng và giữa các nền kinh tế thành viên APEC nói chung, góp phần hỗ trợ tích cực cho việc triển khai hiệu quả dịch vụ chuyển mạng di động giữ nguyên số thuê bao./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top