Hội thảo: 4G/LTE gieo mầm cho tương lai

Thứ hai, 28/07/2014 16:32

Ngày 28/7/2014, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Huawei tổ chức Hội thảo “4G/LTE gieo mầm cho tương lai”. Tham dự có đại diện các Cục, Vụ chức năng của Bộ, đại diện VNPT, Viettel …..

img

 Việt Nam đang xem xét để triển khai 4G sau năm 2015

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Phan Thảo Nguyên, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế cho biết Việt Nam đang xem xét để triển khai 4G sau năm 2015. Tuy nhiên, từ năm 2010, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã cấp phép thử nghiệm 4G/LTE cho một số doanh nghiệp viễn thông nhằm đảm bảo sự chuyển đổi từ 3G sang 4G thành công nhất, cung cấp những dịch vụ tiên tiến nhất, phù hợp nhất với điều kiện của Việt Nam.
 
Tại Hội thảo, các chuyên gia về LTE đến từ công ty Huawei đã trình bày về hiện trạng và kinh nghiệm triển khai công nghệ 4G/LTE trên thế giới; vai trò và tầm quan trọng của việc phát triển nguồn nhân lực ICT, các khuyến nghị của Huawei đối với Việt Nam trong việc chuẩn bị triển khai công nghệ 4G/LTE.
 
Theo Huawei, hiện nay, Huawei và Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông đang trong quá trình đàm phán về việc Huawei hỗ trợ Học viện đào tạo về LTE (phòng lab, học liệu, đào tạo giáo viên).  
 
Giang Phạm
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top