Hội nghị lần này được tổ chức nhằm giúp Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện các tỉnh, thành phố nắm bắt đúng các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng dịch vụ. Qua đó tăng cường kiểm soát, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ bưu chính, đặc biệt là chất lượng dịch vụ bưu chính công ích nhằm tăng khả năng cạnh tranh của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam - Doanh nghiệp duy nhất được Nhà nước chỉ định cung ứng dịch vụ bưu chính công ích.
Toàn cảnh Hội nghị
Hội nghị cũng là diễn đàn cho các đại biểu trao đổi những khó khăn, vướng mắc để các đơn vị chức năng của Bộ tiếp thu ý kiến, xem xét, sửa đổi các quy định về quản lý chất lượng dịch vụ bưu chính công ích khi doanh nghiệp vẫn thực hiện nhiệm vụ này nhưng không còn được hỗ trợ tài chính trực tiếp.
Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đánh giá trong giai đoạn hiện nay khi mà số lượng các doanh nghiệp tham gia cung ứng dịch vụ bưu chính ngày một nhiều thì mức độ cạnh tranh trong quá trình cung ứng dịch vụ giữa các doanh nghiệp càng cao. Cùng với yếu tố nhanh nhạy, cung ứng các dịch vụ mới theo yêu cầu của khách hàng thì yếu tố chất lượng dịch vụ chính là chìa khóa quyết định sự thành công và thất bại của doanh nghiệp. Thứ trưởng nhấn mạnh: Luật Bưu chính được Quốc hội khóa XII thông qua và cùng với đó là Thông tư số 15/2011/TT-BTTTT về quản lý chất lượng dịch vụ bưu chính và Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quản lý chất lượng dịch vụ bưu chính công ích là những cơ sở để thực thi công tác quản lý Nhà nước...
Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ được nghe đại diện Lãnh đạo Vụ Bưu chính báo cáo các chuyên đề về UPU và các quy định về quản lý chất lượng dịch vụ bưu chính; Quản lý chất lượng bưu chính công ích tại Việt Nam và một số kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính.