Hội nghị tập huấn nghiệp vụ giám sát đầu tư

Thứ năm, 26/09/2013 15:12

Sáng ngày 26/9/2013, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn giám sát đánh giá đầu tư cho hơn 150 đại biểu đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Bộ. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đã tới dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

img

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu khai mạc hội nghị

Trong khuôn khổ của Hội nghị tập huấn, đại biểu sẽ được nghe các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt các quy định mới do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành ban hành trong các lĩnh vực: quản lý đầu tư; giám sát và đánh giá hiệu quả đầu tư; việc thanh quyết toán dự án và đấu thầu qua mạng. Đây là các nội dung thiết thực, cần thiết để các đơn vị thực thi tốt hơn công tác kế hoạch, đầu tư, đấu thầu, tài chính. Hội nghị cũng là cơ hội để các cơ quan, đơn vị chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình quản lý đầu tư, mua sắm, thanh quyết toán dự án tại các đơn vị.
 
img
 
Các đại biểu tham dự hội nghị 
 
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho rằng, việc triển khai xây dựng kết cấu hạ tầng công nghệ thông tin theo tinh thần Nghị quyết số 13-NQ/TW và việc triển khai Đề án đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông được xác định là những nhiệm vụ trọng tâm của ngành thông tin và truyền thông đến năm 2020, cần thu hút và huy động mọi nguồn lực để triển khai thực hiện. Do vậy, việc đổi mới quản lý đầu tư, tăng cường công tác giám sát, đánh giá hiệu quả đầu tư rất được coi trọng nhằm xác định được hiệu quả nguồn lực đầu tư, đồng thời nâng cao tính minh bạch của công tác này, góp phần phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí. Đối với Bộ Thông tin và Truyền thông, theo quy định của Chính phủ từ khi pháp luật về giám sát, đánh giá đầu tư được pháp lý hóa thông qua việc ban hành Nghị định số 113/2009/NĐ-CP về giám sát, đánh giá đầu tư, hàng năm Bộ đều ban hành và triển khai kế hoạch giám sát, đánh giá đầu tư. Qua việc triển khai công tác này, bên cạnh các ưu điểm cần tiếp tục phát huy, cũng còn một số tồn tại cần lưu ý khắc phục...
 
Chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng đề nghị các đại biểu dành thời gian tiếp thu tốt các nội dung, thông tin và kinh nghiệm được các giảng viên truyền đạt, cũng như tích cực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ chính thực tiễn thực thi công tác tại đơn vị mình góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả và tiến độ thực hiện công tác kế hoạch, đầu tư, tài chính tại cơ quan, đơn vị.
 
Đối với các đồng chí lãnh đạo các đơn vị, đặc biệt là các cán bộ làm công tác kế hoạch, đầu tư, đấu thầu, tài chính, Thứ trưởng lưu ý, thời gian còn lại của năm kế hoạch 2013 không còn nhiều, vì vậy cần tập trung thời gian, sức lực, trí tuệ để hoàn thành kế hoạch thu, chi ngân sách, kế hoạch đầu tư nhằm góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Hội nghị tập huấn sẽ bế mạc vào ngày 27/9/2013.
 
Hoàng Giang
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top