Hội nghị tập huấn công tác kinh tế, kế hoạch, đầu tư và tài chính năm 2012

Thứ năm, 05/04/2012 10:20

Sáng ngày 5/4/2012, tại 18 Nguyễn Du – Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kinh tế, kế hoạch, đầu tư và tài chính năm 2012 dành cho các lãnh đạo, cán bộ làm công tác quản lý kinh tế, kế hoạch, đầu tư và tài chính tại các cơ quan đơn vị thuộc Bộ và Cơ quan đại diện Bộ tại Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh (thông qua cầu truyền hình trực tuyến). Thứ trưởng Trần Đức Lai đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

img
Thứ trưởng Trần Đức Lai phát biểu chỉ đạo Hội nghị tập huấn.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Trần Đức Lai nhấn mạnh vai trò quan trọng và hữu ích của việc tập huấn kiến thức về công tác kinh tế, tài chính bởi đây là nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn tình hình kinh tế đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay. Thông qua hội nghị tập huấn này, Thứ trưởng mong muốn các học viên sẽ nắm vững được các kiến thức về kinh tế, kế hoạch, đầu tư và tài chính để đảm bảo và hoàn thành tốt các công việc được giao…
 
img
 
Hội nghị tập huấn lần này với chuyên đề “Công tác lập dự toán thu, chi ngân sách hàng năm; phân bổ, giao dự toán; khóa sổ xử lý ngân sách cuối năm, lập báo cáo quyết toán hàng năm”.
Chuyên đề này gồm có 04 nội dung chính như sau: Một số nội dung cơ bản của Luật Ngân sách nhà nước(NSNN), trong đó các học viên được nghe về khái niệm của NSNN, thẩm quyền quyết định ngân sách, nguyên tắc phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và quan hệ giữa ngân sách các cấp và nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan; Công tác lập dự toán thu, chi ngân sách hàng năm bao gồm việc đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ ngân sách của năm hiện hành, xây dựng dự toán năm kế hoách và biểu mẫu xây dựng dự toán; Phân bổ giao dự toán; Khóa sổ xử lý ngân sách cuối năm, lập báo cáo quyết toán hàng năm bằng việc chuyển số dự, khóa sổ kế toán, thông báo kết quả xét chuyển kinh phí cuối năm và lập báo cáo quyết toán hàng năm.
Ngoài ra, các học viên còn được nghe giới thiệu và hướng dẫn thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường quản lý đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ”. Đây là văn bản do Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng để hướng dẫn các cơ quan Bộ, ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, TW và ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc TW, các tập đoàn kinh tế...có cơ sở để triển khai. Nhân dịp này, học viên cũng sẽ có thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về công tác kinh tế, kế hoạch đầu tư, tài chính của chính đơn vị mình.
Phát biểu chỉ đạo kết thúc Hội nghị tập huấn công tác kinh tế, kế hoạch, đầu tư và tài chính năm 2012, Thứ trưởng Trần Đức Lai yêu cầu các Lãnh đạo và cán bộ phụ trách trực tiếp về kinh tế tại các đơn vị cần thực hiện đúng quy trình công tác tài chính, cần nghiên cứu về các nội dung và có kiến nghị đề xuất để đảm bảo phục vụ tốt công tác chuyên môn. Thứ trưởng cũng chỉ đạo, Vụ Kế hoạch Tài chính phải tăng cường chỉ đạo các đơn vị bằng văn bản kèm theo. Đồng thời sớm xây dựng văn bản hướng dẫn cho kế hoạch 2013.

img

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top