Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông 2017: Sáng tạo, thiết thực, đầy ý nghĩa

Thứ sáu, 12/05/2017 17:06

Ngày 12/5, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2017. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm; TS Vũ Văn San, Giám đốc Học viện; đại diện lãnh đạo các Cục, viện thuộc Bộ TT&TT cùng một số doanh nghiệp liên quan.

Hội nghị Khoa học sinh viên là hoạt động thường niên của Học viện nhằm khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên Học viện, tìm kiếm các hạt nhân sinh viên trong hoạt động nghiên cứu khoa học để bồi dưỡng, phát triển năng lực, sở trường. Đặc biệt, Hội nghị năm nay là một trong các hoạt động  được Bộ TT&TT lựa chọn là hoạt động chào mừng Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin thế giới (17/5), chúc mừng 150 năm Ngày thành lập Liên minh viễn thông quốc tế (ITU).

20170512-ta3.jpg

Thứ trưởng Phan Tâm phát biểu tại Hội nghị. 

Năm 2017, Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) quyết định chọn “Big Data for Big Impact” là chủ đề cho các hoạt động chính nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn của tổ chức. Đây là một chủ đề lớn, mang tính xu hướng của nền kinh tế số hiện nay và tương lai, nó có ảnh hưởng trong mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội của tất cả các quốc gia.
 
Tại Hội nghị, Giám đốc Học viện Vũ Văn San cho biết: Là đơn vị đào tạo chủ lực của ngành TT&TT, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định được uy tín và thương hiệu trước người học và xã hội. Trong những năm qua, công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên Học viện đạt được những kết quả đáng khích lệ, trở thành một trong những thế mạnh và niềm tự hào của Học viện.
 
Trong năm 2016-2017 đã có hàng trăm sinh viên tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo. Các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên đã bao quát được các chuyên ngành đào tạo của Học viện. Nhiều đề tài đã thể hiện được sự độc đáo của các vấn đề nghiên cứu, tính thực tiễn cao, nội dung nghiên cứu phong phú, phương pháp nghiên cứu hợp lý, trình bày khoa học và nghiêm túc. Chất lượng các đề tài nghiên cứu, các công trình khoa học của sinh viên ngày càng được nâng cao, nhiều kết quả nghiên cứu đã được đánh giá cao tại các cuộc thi và giành được một số giải thưởng uy tín, Giám đốc Học viện Vũ Văn San khẳng định.
 
20170512-ta2.jpg
 
Thứ trưởng Phan Tâm và Giám đốc Học viện Vũ Văn San trao bằng khen cho các sinh viên nghiên cứu khoa học có thành tích xuất sắc.
 
Giám đốc Học viện mong muốn, trong thời gian tới các hoạt động nghiên cứu của các sinh viên sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa để tạo được nền tảng cho thành công của sinh viên sau khi ra trường. Đặc biệt, Hội nghị cũng là cơ hội để các em sinh viên trao đổi, học hỏi và thúc đẩy công tác nghiên cứu.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Phan Tâm đánh giá cao tầm quan trọng của sự kiện khoa học này cũng như phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông rất quan tâm và chú trọng trong thời gian qua.
 
Thứ trưởng bày tỏ sự vui mừng khi được biết, Học viện đã tổ chức thành công nhiều Hội nghị thường niên sinh viên nghiên cứu khoa học. Đây thực sự là những hoạt động hữu ích cho sinh viên để có kiến thức thực tế cho công việc của mình sau này, đặc biệt là trong thời kỳ đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, Thứ trưởng khẳng định.
 
20170512-ta1.jpg
 
Thứ trưởng Phan Tâm tham quan triển lãm trưng bày các mô hình khoa học của sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.
 
Thứ trưởng tin tưởng rằng, Hội nghị năm nay sẽ khuyến khích và truyền cảm hứng cho các thế hệ sinh viên Học viện không ngừng sáng tạo, không ngừng khai phá những tri thức mới, góp phần vào những thành tựu khoa học công nghệ của đất nước trong những năm tới.
 
Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội nghị còn diễn ra Lễ trao các quyết định khen thưởng cho sinh viên nghiên cứu khoa học đạt thành tích xuất sắc.
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top