Hội nghị phổ biến Luật Tần số và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan tại Hậu Giang năm 2012

Thứ tư, 04/04/2012 08:19

Ngày 29/03/2012, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực IV đã phối hợp với Sở Thông Tin và Truyền Thông tỉnh Hậu Giang tổ chức thành công Hội nghị phổ biến Luật Tần số vô tuyến điện và các văn bản QPPL có liên quan trong ngành thông tin & truyền thông cho các cán bộ, chuyên viên các sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

img

Đến dự Hội nghị có Lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên của các sở, ban ngành đại diện các UBND, phòng Tư pháp, phòng VHTT, đài TT các huyện thị thuộc tỉnh Hậu Giang; cùng đại diện Đài Phát thanh, truyền hình tỉnh, các doanh nghiệp viễn thông, lực lượng vũ trang và các đơn vị sử dụng thiết bị và tần số vô tuyến điện trên địa bàn; tham dự Hội nghị còn có phóng viên Báo đài địa phương đến để đưa tin.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe trình bày các nội dung của Luật Tần số vô tuyến điện; Nghị định 51/2011/NĐ-CP ngày 27/6/2011 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh tần số vô tuyến điện và Thông tư 24/2010/TT-BTTTT ngày 28/10/2010 về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thủ tục cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện; cho thuê, cho mượn thiết bị vô tuyến điện; sử dụng chung tần số vô tuyến điện; Chỉ thị số 03/CT-BTTTT ngày 03 tháng 8 năm 2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông về tăng cường công tác quản lý chất lượng thiết bị phát thanh, truyền hình và truyền thanh không dây và các văn bản quy phạm pháp luật khác trong lĩnh vực thông tin truyền thông.

Những nội dung đổi mới quan trọng như đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi và nâng cao trách nhiệm của người sử dụng, nâng cao trách nhiệm cơ quan quản lý; những quy định mới về thời hạn giấy phép, việc sử dụng chung tần số, cho thuê mướn thiết bị… và các quy đinh mới về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tần số VTĐ đã được báo cáo viên trình bày trong Hội nghị. Vấn đề quản lý và sử dụng thiết bị PTTH, truyền thanh không dây cũng đã được nhấn mạnh và quán triệt theo tinh thần Chỉ thị số 03/CT-BTTTT ngày 03 tháng 8 năm 2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ngoài ra các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan trong lĩnh vực thông tin & truyền thông mới được ban hành cũng đã được các báo cáo viên trình bày tại Hội nghị.

Qua Hội nghị các cán bộ, chuyên viên của các Sở TT&TT, Phòng VHTT huyện thị, các ban ngành làm công tác quản lý nhà nước ở địa phương; các doanh nghiệp viễn thông và các đơn vị sử dụng thiết bị và tần số vô tuyến điện đã hiểu rõ hơn nội dung, tinh thần của Luật Tần số vô tuyến điện, Nghị định 51/2011/NĐ-CP, Thông tư 24/2010/TT-BTTTT, và các văn bản quy phạm pháp luật khác mới được ban hành có liên quan trong lĩnh vực thông tin & truyền thông. Điều này sẽ giúp cho công tác quản lý tần số vô tuyến điện và việc chấp hành quy định về sử dụng tần số vô tuyến điện ở địa phương ngày càng tốt hơn.

Phóng viên báo, đài địa phương đã đến dự và đưa tin bài trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top