Hội nghị hướng dẫn việc kê khai tài sản, thu nhập cho các cơ quan tổ chức, đơn vị thuộc Bộ TT&TT

Thứ năm, 18/03/2021 15:00

Ngày 18/3, tại Hà Nội, Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị hướng dẫn việc kê khai tài sản, thu nhập cho các cơ quan tổ chức, đơn vị thuộc Bộ TT&TT. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn tham dự và phát biểu tại Hội nghị. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại 5 điểm cầu: Trụ sở Bộ TT&TT tại 18 Nguyễn Du; Văn phòng TP Hồ Chí Minh; Văn phòng Đà Nẵng; Trụ sở Cục Tần số VTĐ và Trụ sở Cục Viễn thông với khoảng 400 cán bộ, công chức tham dự.

20210318-ta2.jpg

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị được tổ chức với mục tiêu hướng dẫn chi tiết công tác kê khai tài sản, thu nhập cho các cá nhân, người lao động, công chức, người giữ chức vụ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác kiểm soát tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức đang công tác tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc Bộ TT&TT theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ; qua đó nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong việc kê khai, công khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai theo quy định.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn cho biết: “Công tác kê khai, công khai tài sản, thu nhập là một trong những biện pháp quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng được quy định chi tiết trong Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ. Cán bộ, công chức và người lao động có nghĩa vụ kê khai có trách nhiệm phải kê khai trung thực, đầy đủ về số lượng và giá trị tài sản, thu nhập theo quy định.

Để công tác kê khai, công khai tài sản thu nhập tại Bộ TT&TT được thực hiện đúng quy định của pháp luật và tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra đối với các cá nhân có nghĩa vụ kê khai, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn đề nghị các đại biểu tham dự nghiêm túc lắng nghe hướng dẫn, nếu có vấn đề gì chưa rõ hoặc còn thắc mắc nêu câu hỏi đề được Thanh tra Chính phủ giải thích và hướng dẫn kịp thời.

 20210318-ta1.jpg
Hội nghị trực tuyến tại 5 điểm cầu

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Võ Thanh Lâm, Chánh Thanh tra Bộ TT&TT trình bày kế hoạch thực hiện kê khai, công khai tài sản, thu nhập của Bộ TT&TT năm 2021 và ông Ngô Mạnh Hùng, đại diện Cục Phòng chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ hướng dẫn cụ thể công tác kê khai, công khai tài sản, thu nhập cá nhân.

Theo đó, đối tượng thực hiện việc kê khai, công khai tài sản, thu nhập bao gồm các cán bộ, công chức, người giữ chức vụ từ Phó trưởng phòng và tương đương trở lên công tác tại đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước, người được cử làm đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp, người được ứng cử đại biểu Quốc hội, người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân đang công tác tại cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc Bộ TT&TT.

 20210318-ta3.jpg

 Toàn cảnh Hội nghị

Đặc biệt, việc kê khai, công khai bản kê khai tài sản, thu nhập lần đầu của Bộ cần phải hoàn thành trước ngày 31/3/2021. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc Bộ bàn giao 01 bản kê khai tài sản, thu nhập lần đầu (đối với bản kê khai tài sản, thu nhập của người đứng đầu cơ quan, đơn vị bàn giao 2 bản) cho Thanh tra Bộ trước ngày 15/4/2021. Đối với bản kê khai tài sản, thu nhập từ cấp Vụ trưởng và tương đương trở lên, Thanh Tra Bộ có trách nhiệm nộp về Thanh tra Chính phủ trước ngày 30/4/2021 và báo cáo tổng hợp kết quả triển khau thực hiện kê khai, công khai tài sản thu nhập lần đầu của Bộ TT&TT trước ngày 31/5/2021.

 

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top