Hội nghị Giao ban công tác xuất bản 6 tháng đầu năm 2013

Thứ bảy, 27/07/2013 17:32

Ngày 26/7/2013, tại Trung tâm thành ủy miền Tây – thành phố Cần Thơ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương và Hội Xuất bản Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác xuất bản 6 tháng đầu năm 2013. Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

img

Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn phát biểu tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, cùng với việc chuyển tải những tri thức tới người đọc, phục vụ đời sống tinh thần của cộng đồng, các nhà xuất bản đã xuất bản được nhiều xuất bản phẩm phục vụ nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, triển khai có hiệu quả nhiệm vụ công tác đã đề ra.
 
So với cùng kỳ năm 2012, số lượng đăng ký và xuất bản xuất bản phẩm đều tăng. Cụ thể công tác thực hiện đăng ký kế hoạch xuất bản tăng 0,3%; lưu chiểu xuất bản phẩm tăng 11,3% về cuốn, 31,5 % về bản; Sách của các nhà xuất bản tăng 11,9% về cuốn, 30,9% về bản; tài liệu không kinh doanh tăng 146% về cuốn, 181% về bản. Riêng về các xuất bản phẩm khác như tranh, ảnh, bản đồ, đĩa… lại giảm 10,5% về cuốn, tăng 44,7% về bản.
 
Về công tác quản lý nhà nước, có một số vấn đề đáng chú ý như: xây dựng dự thảo Nghị định chi tiết một số điều và các biện pháp thi hành Luật Xuất bản 2012 và các văn bản hướng dẫn thi hành; Nghị định quy định về chế độ nhuận bút trong lĩnh vực báo chí, xuất bản (sửa đổi Nghị định 61/2002/NĐ-CP ngày 11/6/2012 về chế độ nhuận bút); Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, trong đó tập trung bước đầu vào việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ biên tập để thực hiện cấp Chứng chỉ hành nghề biên tập theo quy định; Xây dựng đề án trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt Quyết định “Ngày sách Việt Nam”.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn nhấn mạnh mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng tất cả những chỉ tiêu đề ra ngành xuất bản đều thực hiện tốt. Bên cạnh đó, Luật xuất bản 2012 có hiệu lực thi hành sẽ có những tác động lớn, trực tiếp đến hoạt động của các nhà xuất bản. Vì vậy, trong 6 tháng cuối năm, ngành xuất bản tiếp tục tập trung khắc phục những mặt tồn tại, hạn chế của 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp để hoạt động xuất bản có hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ 2013.
 
Thu Hiền
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top