Hội nghị giao ban báo chí xuất bản tỉnh Bắc Kạn năm 2010

Thứ năm, 20/01/2011 09:55

Ngày 18/01/2011, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Kạn tổ chức hội nghị giao ban báo chí- xuất bản năm 2010. Tham dự hội nghị có đại diện các cơ quan báo chí, xuất bản, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo trung ương, các cơ quan xuất bản bản tin, các trang thông tin điện tử tổng hợp trên địa bàn tỉnh. Ông Hoàng Thành Kính- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị.

img
Ông Hoàng Thành Kính- Phó GĐ Sở TT&TT Bắc Kạn chủ trì Hội nghị giao ban báo chí- xuất bản năm 2010.

Trong năm, các cơ quan hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh gồm Báo Bắc Kạn, Đài PT-TH tỉnh, Tạp chí văn nghệ Ba Bể, 16 đơn vị xuất bản bản tin, các trang thông tin điện tử tổng hợp đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, là diễn đàn của nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh. Các cơ quan báo chí luôn bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, tập trung tuyên truyền, phản ánh các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội, an ninh, quốc phòng địa phương, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Tuy nhiên, chất lượng một số tin, bài chưa phong phú, hấp dẫn, tính chiến đấu của báo chí Bắc Kạn nói chung chưa được thể hiện rõ nét.

Các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo trung ương trên địa bàn tỉnh bao gồm Thông tấn xã Việt Nam tại Bắc Kạn và Đại diện báo Nhân dân tại Bắc Kạn đã có nhiều cố gắng, theo dõi sát tình hình của tỉnh trên các lĩnh vực, nêu cao tinh thần chống tiêu cực, phản ánh nhiều vụ việc tồn tại bức xúc trong dư luận. Các báo đã đưa nhiều tin, bài, ảnh phản ánh toàn diện về chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và các hoạt động lớn của tỉnh, góp phần giới thiệu hình ảnh Bắc Kạn với đông đảo độc giả trong nước và quốc tế, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bắc Kạn.

Về hoạt động xuất bản, năm 2010, Sở Thông tin và Truyền thông đã cấp 70 giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh. Các ấn phẩm chủ yếu gồm thông tin tuyên truyền hướng dẫn về kiến thức chuyên ngành; tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phổ biến các văn bản pháp quy, tài liệu giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh; tuyên truyền hoạt động của các cơ quan, đơn vị, kỷ niệm các ngày lễ lớn… Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia ý kiến về dự thảo quy định chi trả chế độ nhuận bút cho các báo, bản tin, trang thông tin điện tử tổng hợp trong tỉnh.

Nguyễn Lan Hiển
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top