Hội nghị cung cấp thông tin về công tác nhân quyền và thông tin đối ngoại tháng 6/2018

Thứ hai, 25/06/2018 14:28

Sáng ngày 25/6, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị Cung cấp thông tin cho báo chí về nhân quyền và thông tin đối ngoại tháng 6/2018. Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đại diện Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo về Nhân quyền của Chính phủ; Bộ Ngoại giao; Bộ Tư pháp; đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT.

20180625-l1.jpg

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu kết luận Hội nghị

Tại Hội nghị, các phóng viên đã nghe đại diện Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo về Nhân quyền của Chính phủ đã báo cáo tình hình công tác nhân quyền trong tháng 6/2018; Đánh giá tác động tới Việt Nam từ kết quả bầu cử Quốc hội Campuchia (29/7/2018 tới đây) và hướng thông tin tuyên truyền do TS Trần Việt Thái, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược Ngoại giao (Học viện Ngoại Giao - Bộ Ngoại giao) thông tin; Giới thiệu Luật Tiếp cận thông tin có hiệu lực từ 1/7/2018 do bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật hình sự - hành chính (Bộ Tư pháp) thông tin.
 
Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo về Nhân quyền của Chính phủ, đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao; Bộ Tư pháp và các đơn vị có liên quan giải đáp những vấn đề có liên quan mà các báo cáo viên cung cấp tại Hội nghị.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo lưu ý, các cơ quan thông tấn báo chí cần tập trung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm về công tác nhân quyền và thông tin đối ngoại trong thời gian tới. Đồng thời, các cơ quan báo chí cần mở các chuyên trang, chuyên mục và có những bài viết chuyên sâu về công tác nhân quyền để đem đến cho bạn đọc những thông tin chính xác, tạo sự đồng thuận trong xã hội.
 
Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đề nghị các đơn vị có liên quan cần chủ động cung cấp thông tin, kiến thức cho các phóng viên, cơ quan báo chí thông tin tuyên truyền chính xác về vấn đề nhân quyền và các vấn đề có liên quan nhằm định hướng dư luận xã hội. Đồng thời, Bộ Tư pháp nên tổ chức các hội nghị tập huấn chuyên đề cho phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ quan báo chí, chú trọng tập huấn, phổ biến pháp luật cho đội ngũ cán bộ trong hệ thống thông tin cơ sở về Luật Tiếp cận thông tin có hiệu lực từ 1/7/2018; tập trung tuyên truyền sâu rộng Luật An ninh mạng vừa được Quốc hội thông qua để mọi tầng lớp nhân dân hiểu đúng và hành động đúng theo pháp luật…
 
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top