Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – Nơi chắp cánh cho những nhà khoa học trẻ

Thứ hai, 14/09/2015 16:03

Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra buổi gặp mặt giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng với các nhà khoa học trẻ tiêu biểu trên cả nước.

img
Tham dự buổi Gặp mặt có lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Trung ương và địa phương; đại diện lãnh đạo các Viện nghiên cứu, trường đại học và doanh nghiệp; các nhà khoa học có uy tín thuộc các Viện, trường đại học, cơ quan nghiên cứu trong và ngoài nước cùng 70 nhà khoa học tiêu biểu trong cả nước. Các nhà khoa học trẻ tham dự hội nghị là những cá nhân có tuổi đời không quá 35, có thành tích nổi trội như đạt các giải thưởng về KH&CN, có sáng chế, giải pháp hữu ích được bảo hộ, có nhiều bài báo đăng trên tạp chí uy tín quốc tế, có công trình được ứng dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả cao. Đây là lần đầu tiên Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức sự kiện này với mục đích ghi nhận, biểu dương những đóng góp của thế hệ các tài năng trẻ, nhà khoa học trẻ với sự phát triển của đất nước nói chung và nền KH&CN nói riêng. Ngoài ra, đây cũng là dịp để các nhà khoa học trẻ cập nhật thông tin, nắm bắt được tình hình cũng như nhu cầu về KH&CN của đất nước để họ gắn kết việc học tập, nghiên cứu với nhu cầu của đất nước
 
Riêng trong lĩnh vực ICT, có 10 nhà khoa học tiêu biểu tham gia chương trình, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vinh dự có 02 cán bộ đại diện cho các nhà khoa học trẻ trong lĩnh vực ICT. TS.Trần Trung Duy, sinh năm 1984, đã hoàn thành chương trình Tiến sĩ tại trường Đại học Ulsan, Hàn Quốc, hiện nay đang công tác tại Khoa Viễn thông 2, Học viện cơ sở thành phố Hồ Chí Minh. Anh đã có hơn 50 bài báo được công bố trên các tạp chí và hội nghị uy tín trong và ngoài nước, mà tiêu biểu là 17 bài báo trên các tạp chí ISI. 
 
TS. Trương Trung Kiên,sinh năm 1980, đã tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Điện tử Viễn thông tại Trường Đại học Tổng hợp bang Texas, Hoa Kỳ, hiện nay đang công tác tại khoa Kỹ thuật Điện tử 1. Anh là đồng tác giả của 8 bài báo đăng ở tạp chí nghiên cứu khoa học quốc tế ISI, 9 báo cáo khoa học trình bày ở các hội nghị khoa học quốc tế uy tín và 2 bằng sáng chế do Cơ quan Bằng sáng chế và Bản quyền Thương hiệu Mỹ cấp. Anh đã vinh dự nhận Giải thưởng bài báo hay nhất năm 2013, 2014 của hai Tạp chí quốc tế ISI, nhận Bằng khen Người phản biện khoa học tiêu biểu năm 2014 của một Tạp chí quốc tế của IEEE.
 
Đây là hai cán bộ trẻ, có nhiều đóng góp trong hoạt động nghiên cứu và đào tạo của Học viện. Cả hai cán bộ trẻ này đã và đang thực hiện những đề tài do Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia NAFOSTED tài trợ.
 
Không chỉ có các cán bộ của Học viện được chọn để giao lưu, chia sẻ hoạt động nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực ICT mà những cựu sinh viên, Học viện của Học viện hiện nay đang công tác tại các cơ quan, đơn vị khác trong cả nước cũng có mặt tại buổi gặp mặt năm nay như nhà Khoa học trẻ Lê Văn Huyên. Anh Lê Văn Huyên đang công tác tại Phòng Công nghệ Phát triển mạng- Tổng Công ty Mobifone, vừa được Vinh danh trong chương trình “ Vinh quang Việt  Nam” 2015, trong vòng 6 năm có 11 sáng kiến, những sáng kiến của anh được ứng dụng vào thực tiễn sản xuất kinh doanh và mang lại hiệu quả cao cho đơn vị. 
 
Hoạt động trên hai lĩnh vực quốc sách hàng đầu là giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ, trong suốt chặng đường phát triển của mình, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đang ngày càng khẳng định được uy tín, vị thế, thương hiệu của mình trong đào tạo nguồn nhân lực ICT cung cấp cho ngành và cho đất nước. Giáo dục đào tạo gắn với nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và những tiến bộ khoa học công nghệ. Đặc biệt sự kiện, Học viện được điều chuyển từ VNPT về Bộ Thông tin và Truyền thông quản lý đã đánh dấu sự phát triển của một tổ chức Đào tạo - Nghiên cứu khoa học công nghệ hàng đầu của đất nước trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông./.
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top