Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông khai giảng năm học 2017-2018

Thứ tư, 06/09/2017 12:47

Sáng ngày 06/9/2017, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức Lễ tổng kết năm học 2016 - 2017 và Khai giảng năm học 2017 - 2018. Tới dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng; nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Tạ Ngọc Tấn và đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT, các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên, học viên và sinh viên của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

20170609-ta3.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng điểm trống khai giảng năm học mới 2017 - 2018 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Theo báo cáo, năm học 2016 – 2017, là năm học đầu tiên Học viện Bưu chính, Viễn thông triển khai Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động theo Quyết định số 222/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ; triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo  về “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo”; năm học thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Học viện nhiệm kỳ 2015-2020. Năm học diễn ra trong bối cảnh thế giới và khu vực có những diễn biến phức tạp, ở trong nước, tình hình kinh tế - xã hội còn không ít khó khăn, ảnh hưởng đến mọi mặt hoạt động giáo dục và đào tạo của Học viện. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Bộ Thông tin và Truyền thông, sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc; sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, tập thể cán bộ, viên chức, học viên và sinh viên của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2016 - 2017. Học viện đã thực hiện tốt kế hoạch công tác đề ra trên tất cả các mặt hoạt động, công tác chính trị tư tưởng được giữ vững, chất lượng đào tạo được duy trì và từng bước nâng cao; đời sống vật chất và tinh thần cán bộ, viên chức được đảm bảo.
 
Trong năm học 2016-2017, Học viện tiếp tục giữ ổn định về quy mô và cơ cấu ngành đào tạo với hơn 15.000 sinh viên, trong đó, tỷ lệ các ngành nghề thuộc khối kỹ thuật chiếm tỷ trọng từ 60 - 70%. Tính tới nay, Học viện đã có 5 chuyên ngành đào tạo sau đại học và 9 ngành đào tạo đại học, 3 ngành đào tạo hệ đại học hình thức vừa làm vừa học, 3 ngành đào tạo đại học theo hình thức giáo dục từ xa; 4 ngành đào tạo cao đẳng chính quy; 3 ngành đào tạo Cao đẳng nghề. Học viện cũng đang làm các thủ tục, thuyết minh việc đăng ký, mở thêm một số bậc, chương trình đào tạo, ngành đào tạo thuộc lĩnh vực Bộ TT&TT quản lý; Thực hiện việc liên kết đào tạo đại học, thạc sĩ với các trường đại học Aizu (Nhật Bản), Jeonju (Hàn Quốc), SUT (Úc),...
 
Về kết quả học tập, rèn luyện năm học 2016 - 2017, tỷ lệ học viên, sinh viên đạt kết quả loại Khá - Giỏi trở lên đạt 40%; Trung bình là 45%; Yếu và Kém là 15%. Có thể khẳng định rằng kết quả học tập, rèn luyện của học viên, sinh viên là khá tốt, phản ánh đúng kết quả đào tạo của Học viện và trình độ năng lực của học viên, sinh viên.
 
Tính đến ngày 01/09/2017, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tuyển mới được 3.466 học viên, sinh viên (26 nghiên cứu sinh, 103 học viên cao học, 3.073 sinh viên đại học chính quy và 246 sinh viên đại học từ xa). Trong đó, hệ đại học chính quy mặc dù gặp nhiều khó khăn chung về tuyển sinh do có điều chỉnh phương thức xét tuyển nhưng số lượng sinh viên Học viện tuyển được vẫn đảm bảo theo chỉ tiêu và với mức điểm trúng tuyển cao từ 21,5-25 điểm đối với Cơ sở Hà Nội và từ 19 - 23,75 điểm đối với Cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh.
 
Năm học 2017- 2018 sẽ là năm thứ 5 Học viện tiến hành xây dựng kế hoạch đào tạo chung, thống nhất trong toàn Học viện và là cơ sở để đảm bảo công tác tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát việc tổ chức đào tạo trong toàn Học viện theo đúng chương trình đào tạo, kế hoạch và tiến độ đào tạo.
 
20170609-ta14.jpg
 Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng trao quà cho các em sinh viên có thành tích cao trong kì thi tuyển sinh Đại học năm 2017
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Văn San, Giám đốc Học viện cho biết: Năm học 2017 – 2018, Học viện sẽ tiến hành Triển khai công tác Tự đánh giá chương trình đào tạo ngành Viễn thông theo Bộ tiêu chuẩn AUN; Tiếp tục triển khai công tác đào tạo và hoạt động bồi dưỡng ngắn hạn năm 2017; Đẩy mạnh đăng ký thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ cấp Nhà nước, đăng ký các đề tài độc lập cấp quốc gia, tham gia các Quỹ Khoa học Công nghệ Quốc gia và quốc tế, các Chương trình của Bộ Khoa học và Công nghệ, các đề tài cấp Bộ, cấp Học viện. Tăng cường liên kết các hoạt động nghiên cứu khoa học với các tập đoàn, doanh nghiệp một cách thiết thực, hiệu quả; tổ chức các buổi hội thảo khoa học các cấp, hội thảo nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học với các đối tác trong và ngoài nước của Học viện; tăng cường hợp tác quốc tế.
 
Đặc biệt, trong năm 2017 - 2018, Học viện sẽ tiếp tục đoàn kết phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ với chủ đề: “Sáng tạo và chuyển giao tri thức cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động giáo dục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu phát triển và chuyển giao khoa học công nghệ, tri thức mới trong lĩnh vực thông tin và truyền thông đáp ứng thực tiễn phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước”. – Giám đốc Học viện khẳng định.
 
Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Vũ Văn San cam kết: Học viện sẽ tiếp tục mang đến sự hài lòng, yên tâm cho tất cả các em sinh viên về chất lượng đội ngũ giáo viên, chất lượng giảng dạy, đảm bảo cho sinh viên điều kiện học tập tốt nhất cùng môi trường sư phạm giàu tính nhân văn, đậm đà tính văn hóa. Đặc biệt, các em sẽ được trải nghiệm sự hài lòng ở phong cách phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong khối quản lý, hành chính... Tất cả những sự hài lòng đó sẽ khẳng định niềm tin của các em sinh viên, các bậc phụ huynh khi đã lựa chọn một môi trường đào tạo uy tín và chất lượng của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.
 
20170609-ta2.jpg
 Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu chào mừng thầy và trò Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao những kết quả và thành tích mà Học viện đã đạt được trong công tác nghiên cứu, đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho Ngành và cho đất nước.
 
Thứ trưởng khẳng định, với những nỗ lực, cố gắng trong thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ trương chuyển đổi mô hình hoạt động cùng với kết quả, thành tích đạt được, Học viện đã luôn khẳng định được là một trong những đơn vị tiêu biểu dẫn đầu trong công tác, là tập thể vững mạnh của Bộ TT&TT.
 
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cũng cho biết, trong năm học vừa qua, Học viện đã hoàn thành các chỉ tiêu tuyển sinh ngay đợt đầu, quy mô đào tạo đã đạt ngưỡng ổn định, điểm trúng tuyển ở mức cao so với các trường Đại học khác. Các ngành đào tạo như CNTT, An toàn thông tin, Viễn thông… tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu về chất lượng đào tạo của trường đại học chuyên ngành hàng đầu đất nước. Một số ngành đào tạo mới mà Học viện tiên phong triển khai như Công nghệ đa phương tiện, Truyền thông đa phương tiện đã đạt kết quả bước đầu đáng khích lệ.
 
Trước thềm năm học mới, Thứ trưởng đề nghị Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông phải đặt mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo lên hàng đầu. Học viện đã cam kết chuẩn đầu ra, tuy nhiên để người học đạt được chuẩn đầu ra đó, Học viện cần chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế, xây dựng các mô hình hợp tác hiệu quả với doanh nghiệp và đối tác trong và ngoài nước. Bộ TT&TT ủng hộ và khuyến khích các hoạt động hợp tác với nước ngoài của Học viện, đặc biệt là hợp tác với các trường đại học nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ cao trên thế giới.
 
20170609-ta8.jpg
 
20170609-ta7.jpg
 Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ thi đua của Bộ TT&TT cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2016
 
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã có những chia sẻ hết sức tâm huyết với các em sinh viên: “Các em sinh viên thân mến, được học tập dưới mái trường có bề dày truyền thống đây chính là niềm tự hào của các em, vì vậy các em sinh viên phải vượt khó và học tốt. Có mặt tại Học viện ngày hôm nay, các em là những người có trí tuệ, thông minh, có tài năng phát triển, tuy nhiên, những năm tháng học tập sắp tới của các em sẽ có nhiều vất vả và khó khăn nhưng tôi tin rằng đây cũng chính là cơ hội đề các em học tập, rèn luyện và trưởng thành.
 
Ngoài kiến thức chuyên môn, các em hãy tự học, tự trau dồi thêm vốn ngoại ngữ, kỹ năng làm việc,... để sau khi ra trường các em có thể thích ứng ngay với môi trường làm việc và thực tiễn cuộc sống. Tôi mong muốn và kỳ vọng rằng sau 5 năm, dưới mái trường Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông các em sẽ được trang bị những hành trang cần thiết để đi tiếp trên con đường lập thân, lập nghiệp, góp phần vào sự phát triển của xã hội.”
 
Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng khẳng định: Lãnh đạo Bộ sẽ luôn theo sát và ủng hộ các chủ trương, chiến lược phát triển của Học viện, tạo điều kiện đến mức tối đa để Học viện sớm trở thành trường đào tạo trọng điểm quốc gia trong lĩnh vực CNTT-TT.
 
20170609-ta6.jpg
 
20170609-ta5.jpg
Các tập thể và cá nhân xuất sắc được phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua Bộ TT&TT và nhận Bằng khen của Bộ trưởng
 
Nhân dịp này, Bộ TT&TT đã trao 4 quyết định khen thưởng cho cán bộ, công nhân viên chức của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông bao gồm: Quyết định về việc tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Đỗ Trọng Đại, Viện trưởng Viện Khoa học Kỹ thuật Bưu điện, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; Quyết định tặng thưởng Cờ thi đua của Bộ TT&TT năm 2016 cho 5 tập thể thuộc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; Quyết định tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT cho 8 tập thể và 26 cá nhân thuộc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; Quyết định phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua Bộ TT&TT cho 14 cá nhân thuộc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông./.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top