Học viện Công nghệ BCVT sẽ miễn học phí cho thí sinh đạt 27 điểm trở lên

Thứ năm, 03/07/2014 14:11

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ miễn học phí cho thí sinh thi vào trường đạt từ 27 điểm trở lên, bao gồm trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng bổ sung. Đó là một trong những nội dung được đại diện Học viện báo cáo tại buổi kiểm tra công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy năm 2014 của Thứ trưởng Trần Đức Lai tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ngày 03/07/2014.

img

Thứ trưởng Trần Đức Lai kiểm tra công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy năm 2014 tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Ngoài ra, thí sinh tham gia đội tuyển Olympic quốc tế; thí sinh đạt giải nhất học sinh giỏi quốc gia đăng ký tuyển thẳng vào Học viện cũng được miễn đóng toàn bộ học phí trong suốt quá trình học tập, được nhận các phần thưởng có giá trị khi nhập học. Các thí sinh có kết quả thi tuyển sinh từ 25 - 26,5 điểm và thí sinh được tuyển thẳng vào Học viện sẽ được miễn giảm 50% học phí trong suốt quá trình học tập. Học viện đồng thời cam kết bố trí việc làm cho các sinh viên trên khi ra trường tại các đơn vị đào tạo, nghiên cứu, sản xuất của Học viện và các đơn vị liên kết với Học viện nếu đạt kết quả học tập loại Giỏi trở lên.

img

Đại diện Học viện báo cáo tình hình tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014 với Thứ trưởng Trần Đức Lai

Theo báo cáo, năm nay Học viện nhận được 8.286  hồ sơ đăng ký dự thi, bằng 93% so với năm 2013. Học viện tổ chức thi khối A và A1; trường không tổ chức thi khối D1. Thí sinh thi khối D1 đăng ký dự thi nhờ tại trường đại học có tổ chức thi khối D1 trong cả nước theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tổng số phòng thi là 224 và số điểm thi là 9 điểm. Tổng số cán bộ tham gia công tác tuyển sinh là 616 cán bộ, số thanh niên tình nguyện tham gia là 450 người.
 
Đặc biệt, Học viện đã nhận được gần 40 hồ sơ đăng ký ưu tiên tuyển thẳng là thành viên đội tuyển Olympic Toán quốc tế và các học sinh đã đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Tin học và Vật lý.
 
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Trần Đức Lai đánh giá cao công tác chuẩn bị của Học viện cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy năm 2014 và biểu dương cơ chế chính sách của Học viện trong việc thu hút thí sinh. Thứ trưởng cho biết, tỷ lệ thí sinh đăng ký vào Học viện năm nay tuy có giảm so với năm trước nhưng cao hơn so với mặt bằng chung các trường đại học, cao đẳng. Đồng thời, Thứ trưởng yêu cầu Học viện cần tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo và công tác chấm thi cũng phải được đảm bảo an toàn công khai.
 
Một số hình ảnh của Thứ trưởng Trần Đức Lai trong buổi kiểm tra công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy năm 2014 tại Học viện:

img

Thứ trưởng Trần Đức Lai động viên tinh thần các cán bộ làm công tác tuyển sinh

img

img

Thứ trưởng Trần Đức Lai kiểm tra cơ sở vật chất của phòng thi

Một số hình ảnh trong ngày làm thủ tục dự thi của các thí sinh tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông:

img

Sinh viên tình nguyện nhiệt tình hướng dẫn cho các thí sinh dự thi

img

Thí sinh dự thi làm thủ tục tại phòng thi

img

Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi cho các thí sinh

banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top