Học viện CNBCVT và Nokia bắt tay mở trung tâm ứng dụng di động

Thứ hai, 16/04/2012 09:08

Ngày 8/4, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Nokia đã ký kết biên bản hợp tác giáo dục đào tạo và phát triển.

img

Giám đốc Học viện CN BCVT Hoàng Minh và ông Fabien Lotz - Giám đốc hệ cộng sinh di động Nokia Đông Dương và Philippines ký kết biên bản hợp tác. (Ảnh: Hiền Mai)

Đây là một phần trong chương trình hợp tác của Nokia với các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam nhằm hướng tới việc đào tạo một thế hệ nhà phát triển ứng dụng trẻ địa phương có tính cạnh tranh cao trên phạm vi toàn cầu, đồng thời hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp nội dung số tại Việt Nam.

Theo nội dung biên bản ghi nhớ, Nokia sẽ phối hợp cùng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông để xây dựng những trung tâm ứng dụng di động (Mobile Innosphere Center), tạo cơ hội cho nhiều sinh viên tham gia vào việc phát triển những ứng dụng sáng tạo, dịch vụ hữu ích đồng thời thu thập thêm những kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm việc.

Việc xây dựng trung tâm ứng dụng di động còn giúp các sinh viên và học giả tham gia chương trình này sẽ không chỉ được đào tạo về kiến thức phát triển ứng dụng mà họ còn được nâng cao sức sáng tạo, tiếp cận công nghệ mới, tìm hiểu nhu cầu khách hàng cũng như cách thức quảng bá cho ứng dụng của mình thông qua Nokia Store. 

Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Việt Nam, PGS - TS Hoàng Minh cho biết, việc hợp tác với Nokia  là cơ hội để sinh viên của Học viện được tiếp cận với mô hình ứng dụng, phát triển hiệu quả nội dung số của một trong số những hãng viễn thông hàng đầu thế giới như Nokia. Học viện cũng đã từng đón đầu xu thế phát triển, ứng dụng của ngành nội dung số khi là đơn vị đầu tiên mở ngành đào tạo Đa phương tiện.

TN
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top