Học và làm theo Bác về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên

Thứ tư, 05/06/2013 10:51

Ngày 4/6 tại Hà Nội, Cục Viễn thông, Cục Ứng dụng Công nghệ thông tin, Trung tâm Internet Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp” và hưởng ứng Kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc – Ngày truyền thống Thi đua yêu nước (11/6/1948 – 11/6/2013). Hội nghị đã mời Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp Hội đồng Lý luận Trung ương đến dự và nói chuyện. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Đức Lai, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Lãnh đạo Cục Viễn thông; Cục Ứng dụng Công nghệ thông tin; Trung tâm Internet Việt Nam; các đồng chí đại diện các đơn vị thuộc Bộ; các đồng chí là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc Cục Viễn thông, Cục Ứng dụng Công nghệ thông tin, Trung tâm Internet Việt Nam.

img

Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp” và hưởng ứng Kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc – Ngày truyền thống Thi đua yêu nước (11/6/1948 – 11/6/2013) là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực của Cục Viễn thông, Cục Ứng dụng Công nghệ thông tin và Trung tâm Internet Việt Nam nhằm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Kế hoạch số 657-KH/ĐU ngày 21/3/2013 của Đảng ủy Bộ Thông tin và Truyền thông về triển khai, thực hiện việc học tập chuyên đề năm 2013 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương”; Thực hiện Chỉ thị số 61/CT-BTTTT ngày 21/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về công tác thi đua khen thưởng năm 2013 và Kế hoạch tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bộ Thông tin và Truyền thông.
 
Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp Hội đồng Lý luận Trung ương
 
Tại hội nghị, bằng những câu chuyện nhỏ về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh, với lối kể chân thực, mộc mạc, Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo đã khắc họa rõ nét hình ảnh về cuộc đời Người, một cuộc đời dâng hiến, lao động, đấu tranh và tình thương. Bác là con người bằng xương bằng thịt, giản dị như chúng ta. Bác vĩ đại bao nhiêu thì giản dị bấy nhiêu. Trong cuộc đời của mình, Bác dùng 173 cái tên, trong đó có 88 bút danh hoạt động báo chí. Việc tuyên truyền, giáo dục tư tưởng để quần chúng làm cách mạng là việc rất đáng để đầu tư và quan trọng là làm sao cho đúng…. Để giữ nghiêm kỷ luật của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đòi hỏi Đảng và đảng viên phải thường xuyên thực hiện tự phê bình và phê bình. Người đặt vấn đề tự phê bình thì thực hiện từ trên xuống, phê bình thì thực hiện từ dưới lên. Phê bình cả ưu điểm và khuyết điểm một cách chân thành, có lý, có tình, vì sự tiến bộ, trên cơ sở của tình đồng chí thương yêu lẫn nhau.
 
Câu chuyện những năm tháng cuối đời chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những chi tiết mang lại nhiều cảm xúc khó quên trong mỗi cán bộ, đảng viên tham dự hội nghị. Người bắt đầu viết chúc thư, mà Người gọi là tài liệu "Tuyệt đối bí mật", vào 9h sáng ngày 10/5/1965, dịp Người tròn 75 tuổi. Rồi từ đó, mỗi năm, từ mồng 10 đến 20 tháng năm, mỗi hôm, Người dành trọn 1 tiếng, từ 9h đến 10h, để chỉnh sửa Di chúc. Từng từ, từng câu, một cách cẩn trọng. Những bút tích của Người còn lại trong các bản Di chúc đã cho thấy, đây là văn bản được Người tập trung thời gian, suy nghĩ, chỉnh sửa nhiều nhất so với các văn bản bút tích của Người để lại. Điều đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm của Người trước sự nghiệp cách mạng của dân tộc, nhưng đó còn là tấm lòng của vị lãnh tụ với tương lai đất nước.
 
Gọi là Di chúc, nhưng những gì dành cho riêng Người thật ít ỏi, ở phần được gọi là "việc riêng" Người chỉ gói gọn trong 79 chữ, đúng bằng số mùa xuân mà Người đã trải qua. Sự trùng hợp này cũng thật đặc biệt. Hơn nữa, tuy được Người gọi là việc riêng, nhưng dường như, bất cứ ai soi vào cũng thấy việc Bác nói liên quan đến cả mình, là việc chung của cộng đồng xã hội. Có thể nói rằng, Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một Di chúc đặc biệt, khi tài liệu này như một văn kiện chính trị để lại cho toàn Đảng, toàn dân và đến hôm nay, nhiều vấn đề vẫn còn mang tính thời sự.
 
Toàn cảnh Hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Trần Đức Lai hoan nghênh Đảng bộ Cục Viễn thông, Cục Ứng dụng công nghệ thông tin, Trung tâm Internet Việt Nam đã có sáng kiến và tổ chức thành công Hội nghị chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp”. Hội nghị đã cho chúng ta một buổi sinh hoạt đầy ý nghĩa, đi vào thực chất mỗi cán bộ, đảng viên các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc – Ngày truyền thống Thi đua yêu nước (11/6/1948 – 11/6/2013), mỗi cán bộ, đảng viên của Cục Viễn thông, Trung tâm Internet, Cục Ứng dụng Công nghệ thông tin nói riêng và trong các đơn vị thuộc ngành Thông tin và Truyền thông nói chung cần học tập tác phong làm việc của Người, biến thành hành động trong công việc, đời sống thường ngày. Với những câu chuyện sống động, cách diễn đạt dí dỏm, qua các câu chuyện về Bác, chúng ta có thêm tư liệu về đời sống, tác phong làm việc của Bác để áp dụng đúng vào đời sống, công việc hằng ngày. Sau hội nghị, đề nghị cán bộ, đảng viên các đơn vị, vận dụng thảo luận những nội dung này trong sinh hoạt chi bộ, phục vụ tốt hơn cho ngành Thông tin và Truyền thông, cho đất nước, thực hiện tốt Chỉ thị số 61/CT-BTTTT ngày 21/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về công tác thi đua khen thưởng năm 2013 và Kế hoạch tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bộ Thông tin và Truyền thông./.
 
Bùi Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top