Hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Bộ tuần qua

Thứ hai, 06/04/2015 07:40

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tiếp Tổng giám đốc Huawei Việt Nam; Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng tiếp Tổng Giám đốc Intel World Ahead; Chuẩn y Quyết định Bí thư Đảng ủy Bộ TT&TT cho đồng chí Trương Minh Tuấn; Việt Nam tham dự Hội nghị Viễn thông và CNTT APEC lần thứ 10.. là những hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Bộ tuần qua (30/3/2015 – 05/4/2015).

img

 Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son. Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tiếp Tổng giám đốc Huawei Việt Nam 
 
Chiều 30/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã tiếp ông Zhou Zhen, Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam. Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chúc mừng thành tựu của Huawei đã có mặt trên 170 quốc gia. Bộ trưởng đánh giá cao sự đóng góp của Huawei đối với sự phát triển của thị trường viễn thông trong thời gian qua và phát triển nguồn nhân lực CNTT của Việt Nam. Bộ trưởng cũng tin tưởng Huawei tiếp tục giữ vững sự tăng trưởng ở thị trường Việt Nam cũng như thế giới. Đối với những đề xuất của Huawei, Bộ trưởng ghi nhận và sẽ giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu đề xuất, phối hợp với các doanh nghiệp và nhà trường  để triển khai.
 
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng tiếp Tổng Giám đốc Intel World Ahead
 
Chiều 30/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã tiếp Tổng Giám đốc Intel World Ahead -  ông John Davies. Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao Tập đoàn Intel trong các chương trình hợp tác và dự án đầu tư tại Việt Nam, trong đó có hoạt động hợp tác với Bộ TT&TT phổ cập máy tính và Internet cho các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; hoạt động tài trợ máy tính để bàn, máy tính bảng cho Chương trình Máy tính cho cuộc sống do Bộ TT&TT phát động. Thứ trưởng hoan nghênh kế hoạch dịch chuyển một số hoạt động sản xuất của Intel từ Costa Rica sang Việt Nam. Liên quan đến hoạt động hợp tác với Intel trong các chương trình phát triển CNTT Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đề nghị Intel phối hợp với Bộ TT&TT để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt Nam tham gia vào dây chuyền sản xuất của Nhà máy Intel Việt Nam; Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với Bộ TT&TT trong việc phổ cập máy tính và Internet cho vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa thông qua việc hỗ trợ Chương tình Máy tính cho cuộc sống năm 2015 và những năm tiếp theo; Tiếp tục triển khai các chương trình Intel World Ahead tiến tới đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, y tế, nông nghiệp.
 
Thông tư 19 được ban hành đúng quy định và vẫn có hiệu lực
 
Tại họp báo Chính phủ chiều tối 01/4, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son khẳng định Thông tư 19/2009/TT-BTTTT của Bộ về liên kết sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình là đúng quy định pháp luật, hiện đang có hiệu lực.  Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết Điều 2 Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật có 12 nhóm văn bản dưới luật, trong đó nêu rõ các bộ ban hành các thông tư theo chức năng nhiệm vụ quản lí nhà nước của mình. Thông tư 19 xuất phát từ kết luận của Bộ Chính trị về việc lập lại trật tự trong hoạt động báo chí, Bộ trưởng Son nói. Thông tư 19 đã tạo điều kiện cho các đài liên kết, thu hút nguồn lực, tạo sân chơi cho nhiều doanh nghiệp tham gia liên kết không chỉ với các đài. Từ khi thông tư có hiệu lực năm 2009 đến nay, nhiều Đài đã có hành lang pháp lý để hoạt động liên kết...
 
Bổ nhiệm Phó vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở 
 
Chiều 03/4, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức lễ trao quyết định số 448/QĐ-BTTTT bổ nhiệm có thời hạn ông Phạm Hùng Sinh, chuyên viên chính Vụ Thông tin cơ sở giữ chức Phó vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở. Ông Phạm Hùng Sinh sinh năm 1962, là cán bộ đã tham gia hoạt động thông tin tuyên truyền khá lâu, có kinh nghiệm trong hoạt động thông tin cơ sở. Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, với 3 năm rưỡi là Trưởng phòng Thông tin cơ sở của Cục Báo chí, ông Phạm Hùng Sinh là người có kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động thông tin tuyên truyền. Chính vì vậy, lãnh đạo Bộ đã cân nhắc chuyển ông Phạm Hùng Sinh về Vụ Thông tin cơ sở cùng với một số cán bộ khác để giúp mảng thông tin cơ sở hoạt động hiệu quả hơn. Thời gian đầu khi chuyển sang Vụ Thông tin cơ sở, ông Phạm Hùng Sinh đã cùng với các cán bộ Vụ Thông tin cơ sở bước đầu định hình được hướng đi phù hợp. Thứ trưởng mong muốn ông Phạm Hùng Sinh tiếp tục phấn đấu, cố gắng vì sự tin tưởng của Ban cán sự Đảng, sự tín nhiệm của tập thể Vụ Thông tin cơ sở, truyền thống của Cục Báo chí, tiếp tục có những cống hiến xứng đáng hơn, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp thông tin cơ sở, đưa hoạt động thông tin cơ sở lên mức cao hơn, đóng góp nhiều hơn cho ngành trong lĩnh vực thông tin cơ sở.
 
BKAV tiếp tục được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng 
 
Chiều 03/4, tại Hà Nội, Thứ trưởn Nguyễn Minh Hồng đã trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng lần hai cho Công ty TNHH An ninh Mạng BKAV với tên giao dịch BkavCA. Trước đó, năm 2010 BKAV cũng đã được Bộ TT&TT cấp giấy phép theo nội dung này), sau 5 năm hoạt động đem lại nhiều lợi ích, BKAV lại tiếp tục chuẩn bị đầy đủ các thủ tục để được Bộ TT&TT cấp phép. Theo nội dung giấy phép, BkavCA sẽ tiếp tục cung cấp 3 loại chứng thư số gồm: Chứng thư số cho cơ quan, tổ chức, cá nhân; Chứng thư số SSL (sử dụng cho các websie) và Chứng thư số CodeSigning (sản xuất phần mềm). Đặc biệt, thời hạn giấy phép được Bộ TT&TT cho phép là 10 năm, việc này tạo điều kiện cho BKAV cung cấp dịch vụ một cách tốt nhất cho thị trường Việt Nam, góp phần thúc đẩy triển khai dịch chứng thực chữ ký số trong giao dịch điện tử ở Việt Nam… Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết, việc cấp giấy phép này đáp ứng mong mỏi của doanh nghiệp và đề nghị BKAV với kinh nghiệm và thị phần lớn đã cung cấp dịch vụ cho người sử dụng, tổ chức, tiếp tục phát huy trách nhiệm đối với người sử dụng, cơ quan nhà nước, đảm bảo tuân thủ các quy định quy định tại Luật giao dịch điện tử, và các quy định trong giấy phép, tránh cạnh tranh không lành mạnh.
 
Chuẩn y Quyết định Bí thư Đảng ủy Bộ TT&TT cho đồng chí Trương Minh Tuấn 
 
Sáng 03/4, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ TT&TT đã tổ chức gặp mặt chia tay đồng chí Trần Đức Lai, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT và công bố quyết định về việc đồng chí Thứ trưởng Trương Minh Tuấn giữ chức Bí thư Đảng ủy Bộ TT&TT.  Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ghi nhận những đóng góp của đồng chí Trần Đức Lai và nhấn mạnh đồng chí Trần Đức Lai là một cán bộ tận tụy với công việc, được anh em tín nhiệm trong công tác chuyên môn, công tác Đảng, công tác quần chúng và cả cuộc đời công tác đều gắn với sự nghiệp phát triển của ngành TT&TT, của Bộ TT&TT. Với đồng chí Trương Minh Tuấn, là cán bộ trưởng thành trong quân ngũ, trưởng thành từ cơ sở, năng động, nhiều năm làm công tác tuyên truyền, có nhiều kinh nghiệm trong công tác Đảng, tham gia nhiều khóa Thường vụ Đảng ủy tại Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng tin tưởng rằng với trách nhiệm, nhiệt tình, năng lực của mình cùng với truyền thống đoàn kết của Đảng ủy Bộ, sự giúp đỡ của tập thể, đồng chí Trương Minh Tuấn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới. 
 
Công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT 
 
Chiều 02/4/, tại Hà Nội, Bộ TT&TT, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc và Phó bí thư Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho ông Phạm Đức Long. Tại lễ công bố, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã trao quyết định số 456/QĐ-BTTTT ngày 02/4/2015 bổ nhiệm có thời hạn ông Phạm Đức Long, giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Cũng tại buổi lễ, Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương đã trao quyết định số 3359/QĐ-ĐUK ngày 02/4/2015 chuẩn y đồng chí Phạm Đức Long giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn VNPT nhiệm kỳ 2010 – 2015. Phát biểu tại lễ công bố, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chúc mừng ông Phạm Đức Long và Tập đoàn VNPT. Bộ trưởng cho biết, ông Phạm Đức Long là một cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản và trưởng thành từ cơ sở. Tốt nghiệp Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, làm việc tại Viễn thông TP. Hồ Chí Minh, được cử đi đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ Điện tử Viễn thông tại Nhật Bản. Năm 2005 trở lại làm việc tại TP. Hồ Chí Minh trải qua các chức vụ Trưởng phòng, Phó Giám đốc, Giám đốc Viễn thông TP. Hồ Chí Minh. Bộ trưởng tin tưởng rằng, trên cương vị mới ông Phạm Đức Long tiếp tục phấn đấu và hoàn thiện mình hơn nữa, cùng các cán bộ công nhân viên lao động trong Tập đoàn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.
 
Quy hoạch báo chí để tránh lãng phí nguồn lực 
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết như trên khi trao đổi với Báo Giao thông về Đề án quy hoạch báo chí, vừa được Bộ Chính trị xem xét cho ý kiến. Thứ trưởng cho biết, Đề án Quy hoạch báo chí đến năm 2025 được thực hiện theo lộ trình. Từ tháng 3/2014 đến nay, Bộ TT&TT đã tạm ngưng cấp mới giấy phép hoạt động báo chí. Sau khi quy hoạch được phê duyệt, các bộ, ngành, tổ chức xã hội và địa phương sẽ thực hiện theo quy hoạch đó. Cũng theo Thứ trưởng, việc thực hiện Đề án Quy hoạch báo chí ở thời điểm này là kịp thời và cần thiết. Chủ trương sáp nhập Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC vào Đài Tiếng nói Việt Nam thể hiện sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ, Bộ TT&TT đối với lĩnh vực phát thanh truyền hình, tạo điều kiện để hai đơn vị hợp lực phát triển mạnh mẽ, phù hợp với định hướng Quy hoạch báo chí đến năm 2025. 
 
Việt Nam tham dự Hội nghị Viễn thông và CNTT APEC lần thứ 10
 
Từ 30-31/3/2015, Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT APEC lần thứ 10 (APEC TELMIN 10) với chủ đề “CNTT: Đầu tư cho sự  tăng trưởng của tương lai” đã diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia. Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cho biết, việc cho mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ CNTT-TT (ICT) tạo nên sự tăng trưởng bền vững và cơ hội bình đẳng. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh tới sự cần thiết phải phát triển hạ tầng băng rộng bao gồm băng rộng di động; xây dựng và phát triển các mô hình kinh doanh phù hợp giữa các nhà mạng và nhà cung cấp dịch vụ nội dung, đặc biệt là với các nhà cung cấp nội dung ngoài biên giới để xây dựng một môi trường mạng tin cậy và an toàn. Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cũng đã chia sẻ với đại diện các thành viên APEC những thành tựu phát triển mạng băng rộng của Việt Nam và khả năng đáp ứng của ICT đối với các nhu cầu phát triển của nền kinh tế và phục vụ đời sống dân sinh ở Việt Nam và những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc hoàn thiện hành lang pháp lý, chính sách quản lý để tạo động lực phát triển và môi trường cạnh tranh bình đẳng. Trong thời gian qua, Việt Nam đã chủ động và tham gia tích cực vào các hoạt động của APEC TEL như cử cán bộ tham gia nhóm điều hành nhóm kỹ thuật, tích cực đóng góp các nội dung và chia sẻ kinh nghiệm tại diễn đàn. Ngoài ra, năm 2013, Việt Nam đã thực hiện thành công dự án “Nâng cao năng lực triển khai các chương trình/dự án phổ cập dịch vụ ICT trong APEC” và được các nền kinh tế đánh giá cao… Bên lề Hội nghị, đoàn Việt Nam cũng có buổi làm việc song phương với đoàn Hoa Kỳ do bà Catherine A. Novelli, Quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề về tăng trưởng kinh tế, năng lượng và môi trường, Trưởng đoàn Hoa Kỳ tại APEC TELMIN 10. Hai bên cùng nhau trao đổi các nội dung liên quan đến việc thúc đẩy hợp tác về CNTT và Truyền thông giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.
 
D.M (tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top