Hoạt động điều phối ứng cứu sự cố máy tính của VNCERT tăng 40% trong năm 2013

Thứ năm, 19/12/2013 21:12

Ngày 19/12/2013, tại Hà Nội, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam đã tổ chức họp tổng kết năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

img
Trong năm 2013, hoạt động điều phối ứng cứu sự cố của Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) đã có những kết quả nổi bật, đã xử lý được 3.031 sự cố tính đến hết tháng 11/2013, tăng 40% so với năm 2012, theo ông Hoàng Đăng Hải – Phó Giám đốc VNCERT. Trong tháng 7/2013, VNCERT đã tham gia ngăn chặn hiệu quả 4 đợt tấn công DDOS của mạng botnet có quy mô hàng trăm ngàn IP vào 3 báo điện tử của Việt Nam và điều phối 7 ISP lớn và phối hợp với 3 tổ chức nước ngoài cô lập máy chủ điều khiển và ngăn chặn thành công 4 đợt tấn công DDOS.
 
Cũng theo ông Hoàng Đăng Hải, trong năm 2013 VNCERT đã theo dõi phát hiện và cảnh báo nguy cơ tấn công mạng và mã độc cho 23 tỉnh thành và Bộ ngành, hỗ trợ bóc gỡ mã độc cho 18 Sở Thông tin và Truyền thông.
 
VNCERT hiện đang quản lý 74 doanh nghiệp với 85 mã số quản lý cho cả 3 dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn, thư điện tử và tin nhắn qua mạng Internet. Trong năm 2013, VNCERT đã tiến hành thu hồi mã số quản lý của 14 doanh nghiệp vi phạm. VNCERT thực hiện điều phối chống thư rác với 4 nhà mạng di động và đã xử lý 157 vụ phát tán tin nhắn rác.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng biểu dương hoạt động của VNCERT trong năm 2013, trong đó có việc xây dựng dự thảo Luật An toàn thông tin, hiện đang chuẩn bị các thủ tục để trình Chính phủ trong quý I/2014. Thứ trưởng cũng đánh giá cao hoạt động ứng cứu của VNCERT, phối hợp với Bộ Công an đánh giá tình hình an toàn thông tin của các hệ thống thông tin của các Bộ ngành, địa phương, tổ chức diễn tập ứng cứu sự cố máy tính trên quy mô toàn quốc. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng yêu cầu VNCERT trong năm 2014 cần tăng cường hiệu quả công tác cảnh báo nguy cơ mất an toàn thông tin cho cơ quan nhà nước và doanh nghiệp. Cơ quan, doanh nghiệp dựa trên những khuyến cáo của VNCERT có thể xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn thông tin và chi phí cho an toàn thông tin một cách phù hợp.
 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top