Hoang sơ Rạch Vẹm

Chủ nhật, 06/11/2022 14:57

Bãi cát trắng, biển trong xanh và nhiều sao biển khiến Rạch Vẹm, TP. Phú Quốc (Kiên Giang) được du khách tìm đến thưởng ngoạn…

 20221202-m03-rachvem.jpg

Ảnh minh họa

Nằm ở bắc đảo Phú Quốc, làng chài Rạch Vẹm là một trong những điểm hoang sơ còn sót lại, chưa bị ảnh hưởng nhiều do hoạt động khai thác du lịch. Làng chài này phù hợp cho du khách yêu thiên nhiên và thích khám phá văn hóa bản địa.

Rạch Vẹm sở hữu bãi cát trắng xóa, làn nước trong veo. Dịp đầu năm nơi đây trở thành điểm chụp ảnh lý tưởng cho du khách. Phú Quốc đang mùa khô, ít mưa nên du khách thuận lợi khám phá mọi ngóc ngách của làng chài Rạch Vẹm.

Rạch Vẹm ít du khách hơn so những khu khác của Phú Quốc. Bãi biển nước cạn, không dốc, an toàn nên du khách có thể mượn thuyền kayak để chụp ảnh, vui đùa tắm biển thoải mái. Sau đó bạn thuê một lều nghỉ chân, thả hồn theo gió biển, tận hưởng không gian yên tĩnh của làng chài.

Các hoạt động du lịch ở làng chài còn thô sơ, đa phần là dân địa phương tự phát nên mọi thứ đơn giản, thế nhưng đây chính là nét đặc trưng của Rạch Vẹm. Nếu bạn quyết định nghỉ đêm ở Rạch Vẹm thì các homestay là lựa chọn thích hợp. Ở Rạch Vẹm, bạn có thể theo ngư dân đi câu mực, thử làm ngư dân trên biển…

Rạch Vẹm cũng có một số nhà bè cách bờ khoảng 200-400m, phục vụ hải sản tươi sống. Du khách di chuyển bằng thuyền nhỏ để lên nhà bè, thưởng thức bữa trưa ngon. Ngoài ra, một trong những điểm hút khách du lịch của Rạch Vẹm là hàng ngàn chú sao biển đỏ bò vào sát bờ. Sao biển lành tính, vô hại nên bạn có thể ngồi giữa đám sao biển chụp ảnh mà không cần lo.

Rạch Vẹm còn là nơi ngắm hoàng hôn lý tưởng. Vài năm gần đây, làng chài nhỏ này luôn lọt top những điểm đến được yêu thích ở Phú Quốc. Tuy nhiên, bạn nên tranh thủ đi trước mùa mưa (từ tháng 5-8) để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Rạch Vẹm…/.

Trung Hiếu
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top