Hoàn thành bàn giao Đài VTC về VOV trong quý III/2015

Thứ năm, 16/07/2015 13:15

Theo chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng , nhiệm vụ quan trọng nhất mà Tổng công ty VTC cần lưu ý là phải hoàn thành việc bàn giao, chia tách tài sản, tài chính của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC sang VOV trong quý III/2015.

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn (bên trái) và Tổng giám đốc VOV Nguyễn Đăng Tiến ký biên bản bàn giao Đài VTC về VOV vào sáng 27/6/2015. Ảnh: M.Q

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC vào sáng ngày 16/7/2015, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng chỉ đạo, nhiệm vụ quan trọng nhất mà VTC phải lưu ý triển khai đó là hoàn thành việc bàn giao, chia tách tài sản, tài chính của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC sang VOV trong quý III/2015.

Vào sáng 27/6/2015, Bộ TT&TT và VOV đã tiến hành lễ ký chuyển giao Đài VTC về VOV. Theo đó, VOV sẽ tiếp nhận nguyên trạng Đài VTC, bao gồm: 944 nhân sự, tài sản và các khoản nợ phải thu, phải trả, các khoản đầu tư của Đài VTC đang triển khai và hệ thống truyền dẫn phát sóng từ 1/7/2015.

Theo biên bản bản giao, Bộ TT&TT bàn giao Đài VTC về VOV theo nguyên tắc bàn giao nguyên trạng tài sản, mạng truyền dẫn phát sóng và bao gồm cả các khoản nợ phải thu, phải trả từ 1/7/2015.

Phần bàn giao tài chính, VOV sẽ tiếp nhận toàn bộ các tài sản mà Tổng công ty VTC đã giao cho Đài VTC quản lý từ năm 2013 trở về đây, các khoản đầu tư hình thành trong quá trình xây dựng Đài VTC, các khoản công nợ phải thu phải trả trong quá trình hoạt động của Đài VTC. Số liệu tài sản bàn giao căn cứ báo cáo kiểm toán tài chính 6 tháng đầu năm của Đài VTC. VOV cũng tiếp nhận nguyên trạng hệ thống truyền dẫn phát sóng truyền hình số mặt đất của Đài VTC.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, mặc dù Bộ TT&TT đã tiến hành bàn giao về mặt hành chính Đài VTC về VOV, nhưng phần việc bàn giao tài sản, tài chính của Đài VTC về VOV là việc không dễ dàng. Để sớm hoàn thành việc bàn giao, VTC và các đơn vị của Bộ cần phối hợp với cơ quan kiểm toán để sớm hoàn thành giá trị tài sản, nguồn vốn, các khoản nợ nần, các khoản đầu tư cho Đài VTC, từ đó mới có thể xác định được phần tài chính cần bàn giao cho VOV, cũng như trách nhiệm liên quan tới các khoản nợ, tài sản, nguồn vốn.  Bởi vậy, các đơn vị phải làm việc hết sức khẩn trương, trách nhiệm mới có thể hoàn thành toàn vẹn nhiệm vụ này.
 
M.Q (ICTNews)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top