Ảnh minh họa
Quyết định giao chỉ tiêu hồ sơ giải quyết trực tuyến mức 3, 4 cho các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hòa Bình giúp cụ thể hóa công tác chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến; tăng cường giao dịch điện tử giữa cơ quan nhà nước với người dân, thúc đẩy công tác cải cách hành chính.
Cụ thể, theo Quyết định số 279/QĐ-UBND, UBND tỉnh Hòa Bình yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố triển khai đồng bộ các giải pháp để đạt chỉ tiêu được giao.
UBND các huyện, thành phố căn cứ tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trình độ tiếp cận Internet của người dân, doanh nghiệp để giao chỉ tiêu cụ thể cho UBND các xã, phường, thị trấn thuộc phạm vi quản lý.
UBND tỉnh Hòa Bình giao Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các đơn vị, địa phương thực hiện quyết định này; kịp thời phát hiện những khó khăn, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định.
Sở TT&TT Hòa Bình phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan tổng hợp, thống kê số liệu kết quả thực hiện chỉ tiêu hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 3, 4 cho các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố phục vụ đánh giá, xếp hạng chỉ số xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số và xếp hạng kết quả công tác cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị./.