Hiểu về báo chí, truyền thông hiện đại qua 4 cuốn sách điện tử

Thứ ba, 01/11/2022 18:23

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống (1962-2022), Viện Báo chí đã ra mắt 4 cuốn sách điện tử cho giới báo chí - truyền thông, học viên và độc giả quan tâm.

4-cuon-sach-ve-bao-chi-truyen-thong.jpg

Bốn cuốn sách điện tử do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông xuất bản được Viện Báo chí (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của Viện.

Danh mục sách gồm có Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Truyền thống 60 năm đào tạo, nghiên cứu - Vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển (Kỷ yếu Hội thảo); Báo chí - truyền thông: Những điểm nhìn từ thực tiễn (tập 5); Giáo trình Nhập môn Truyền thông đa phương tiệnGiáo trình Tổ chức sản xuất sản phẩm truyền thông đại chúng.

Trong đó, Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Truyền thống 60 năm đào tạo, nghiên cứu - Vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển là cuốn kỷ yếu gồm 2 phần. Phần 1: Sáu mươi năm Viện Báo chí: Những dấu mốc lịch sử, thành tựu và giá trị truyền thống cốt lõi và Phần 2: Vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong kỷ nguyên số.

Cuốn Báo chí - truyền thông: Những điểm nhìn từ thực tiễn được giới thiệu lần này là tập 5 của bộ sách cùng tên. Từ tập 1 đến tập 4, tác phẩm được xuất bản dạng sách giấy, riêng tập 5 được xuất bản dưới dạng sách điện tử. Cuốn sách gồm 2 phần: "Những vấn đề chung về báo chí - truyền thông" và "Thực tiễn, kinh nghiệm trong hoạt động báo chí-truyền thông".

Sách Giáo trình Nhập môn Truyền thông đa phương tiện cung cấp kiến thức tổng quát về truyền thông đa phương tiện; Các yếu tố trong sáng tạo nội dung và sản xuất sản phẩm truyền thông đa phương tiện; Ứng dụng và phát triển truyền thông đa phương tiện. Trên cơ sở nghiên cứu và thực hành các bài tập, tìm hiểu một số yếu tố kỹ thuật và công nghệ của ngành truyền thông đa phương tiện hiện nay là bước đầu định hình cách thức xây dựng một kênh đa phương tiện hiệu quả.

Giáo trình Tổ chức sản xuất sản phẩm truyền thông đại chúng đề cập tới 5 nội dung, bao gồm: Lý luận chung về sản phẩm truyền thông đại chúng và tổ chức sản phẩm truyền thông đại chúng; Quy trình và yêu cầu về kiến thức, kỹ năng trong tổ chức sản xuất sản phẩm truyền thông đại chúng; Tổ chức sản phẩm truyền thông in ấn; Tổ chức sản phẩm truyền thông số; Tổ chức sản phẩm truyền thông đại chúng bằng thiết bị di động.

Những cuốn sách điện tử này được Viện Báo Chí dành tặng giới báo chí - truyền thông, học viên, sinh viên và các độc giả quan tâm.

banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top