Hiệp hội Xuất bản ASEAN tham gia triển lãm sách tại Việt Nam

Thứ hai, 14/09/2015 14:10

Mục đích của việc Hiệp hội Xuất bản ASEAN khi tham gia Triển lãm – Hội chợ Sách Quốc tế - Việt Nam năm 2015 là nhằm mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế trong khối ASEAN của các thành viên.

img

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son (áo trắng) cùng lãnh đạo Bộ TT&TT thăm gian trưng bày của Hiệp hội Xuất bản ASEAN ngay sau lễ khai mạc Triển lãm - Hội chợ Sách Quốc tế - Việt Nam năm 2015 sáng 10/9/2015. Ảnh: B.M

Triển lãm – Hội chợ Sách Quốc tế - Việt Nam năm 2015 diễn ra từ ngày 10 – 14/9/2015 tại  Công viên Thống Nhất, Hà Nội, có sự tham gia của nhiều đơn vị, tổ chức quốc tế. Trong đó, Hiệp hội Xuất bản ASEAN cũng có một khu vực trưng bày riêng.

Trao đổi với Infonet về mục đích tham gia Triển lãm tại Việt Nam, bà Sonia Santiango, Tổng Thư ký Hiệp hội Xuất bản ASEAN cho biết: “Mục đích chính của chúng tôi là tăng cường hoạt động trao đổi ý tưởng, kinh nghiệm thực tế trong hoạt động xuất bản của mỗi nước thành viên. Việt Nam cũng là thành viên của Hiệp hội Xuất bản ASEAN. Chúng ta cần phải học hỏi lẫn nhau để trong quá trình hội nhập, chúng ta sẽ mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế trong phạm vi ASEAN để trở thành những nhân tố có khả năng cạnh tranh với các nhà làm sách khác trên thị trường quốc tế”.

“Đến với Triển lãm – Hội chợ sách lần này tại Việt Nam, tôi thấy có nhiều nhà xuất bản hơn, nhiều đầu sách được trưng bày hơn. Những biểu hiện cụ thể ở sự kiện lần này đã chứng tỏ Việt Nam đã có những nỗ lực rất lớn trong tiến trình thúc đẩy văn hóa đọc, và chương trình thúc đẩy việc đọc sách trong cộng đồng của Việt Nam đã có thành công”, bà Sonia Santiango chia sẻ cảm nghĩ của mình.

Cũng theo Tổng Thư ký Hiệp hội Xuất bản ASEAN, việc hợp tác xuất bản giữa các quốc gia ASEAN những năm gần đây đã được đẩy mạnh hơn trước. Hiệp hội đã và đang tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ để thúc đẩy phát triển ngành xuất bản tại các quốc gia ASEAN.

Chẳng hạn, Hiệp hội đã có website riêng, tại đó, các thành viên có thể đăng tải thông tin về thực tế hoạt động xuất bản của nước mình để chia sẻ thông tin với các nước khác.

Hàng năm, Hiệp hội cũng trích kinh phí hỗ trợ cho các cuộc giao lưu, gặp gỡ của các thành viên.

Đặc biệt, Hiệp hội cũng thường niên tổ chức giải thưởng sách hay, sách đẹp để khuyến khích ngành xuất bản của các quốc gia thành viên đẩy mạnh chất lượng nội dung và hình thức xuất bản phẩm của mình. Những mẫu sách hay, sách đẹp đoạt giải có thể được áp dụng ở các quốc gia thành viên ASEAN.
 
Bình Minh (InFonet)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top