Hệ thống Tin học Thống kê Tài chính kỷ niệm 20 năm thành lập

Thứ năm, 22/10/2009 16:53

Ngày 22/10/2009 tại Hà Nội, Hệ thống Tin học Thống kê Tài chính tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. Tham dự Lễ kỷ niệm có Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh, Thứ trưởng Bộ Tài chính Phạm Sỹ Danh, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức thuộc ngành Tài chính.

img

Bộ phận tin học đầu tiên của Bộ Tài chính được thành lập ngày 22/10/1989, đến nay đã tròn 20 năm xây dựng và phát triển. Hệ thống công nghệ thông tin và thống kê tài chính hiện nay bao gồm hệ thống tin học và thống kê của Bộ Tài chính và các hệ thống trực thuộc gồm Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải Quan, Chứng khoán nhà nước, Dự trữ nhà nước… Công nghệ thông tin tài chính đã trở thành công cụ hữu hiệu phục vụ đắc lực cho các hoạt động nghiệp vụ trong ngành và đang tiếp tục cung cấp các dịch vụ tài chính điện tử cho doanh nghiệp và công dân, phục vụ cải cách hành chính trong công tác tài chính.

Ngành Tài chính là một trong những ngành hiện ứng dụng và khai thác hiệu quả CNTT trong hoạt động. Đến nay, ngành Tài chính đã công khai 840 thủ tục hành chính, 83% cán bộ được cấp hộp thư điện tử, 63% cán bộ thường xuyên sử dụng thư điện tử trong công việc, triển khai hệ thống quản lý văn bản điều hành tại cơ quan Bộ và các Tổng cục. Có 92% cán bộ công chức được cấp máy tính, 100% đơn vị có mạng nội bộ, 100% máy tính được kết nối mạng cục bộ, hạ tầng truyền thông thống nhất ngành Tài chính với trên 1.700 điểm (Site) được kết nối vào hạ tầng truyền thông, kênh truyền đã được mở rộng…

Trong thời gian tới, hệ thống tin học – thống kê tài chính cần phát triển nguồn nhân lực ứng dụng CNTT, qui hoạch tổ chức bộ máy từ cấp Trung ương đến hệ thống tin học ngành. Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, hệ thống tin học thống kê tài chính đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng của Nhà nước, Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao những thành quả mà hệ thống Tin học thống kê tài chính đạt được trong 20 năm qua. Thứ trưởng mong muốn hệ thống Tin học - thống kê tài chính sẽ tiếp tục ứng dụng CNTT mạnh mẽ hơn nữa hướng tới một nền Tài chính điện tử. Thứ trưởng cho biết thêm, Bộ TT&TT đã và đang xây dựng nhiều văn bản qui phạm pháp luật nhằm mục tiêu đẩy nhanh hơn nữa quá trình ứng dụng CNTT trong cơ quan quản lý nhà nước cũng như trong xã hội.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top