Hậu Giang: Tập huấn công tác thông tin đối ngoại thông tin năm 2017

Thứ sáu, 24/11/2017 08:53

Ngày 21/11, tại Hội trường UBND tỉnh Hậu Giang, Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại tỉnh Hậu Giang phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2017.

Tham dự có đồng chí Lê Văn Nghiêm - Nguyên Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ thông tin và Truyền thông; đồng chí Lê Huy Hoàng, Đại sứ, Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí, Bộ Ngoại giao; đồng chí Nguyễn Hữu Tình - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh Hậu Giang và gần 200 đại biểu là lãnh đạo, người phát ngôn, cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại, cán bộ kiêm nhiệm phụ trách website các ban, sở, ngành tỉnh và địa phương; cán bộ Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố; văn phòng đại diện của các cơ quan báo chí tại Hậu Giang.
 
20171124-m1.jpg
 
Đồng chí Nguyễn Hữu Tình - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ Công tác TTĐN tỉnh Hậu Giang phát biểu tại Hội nghị
 
Tại Hội nghị, đại biểu được triển khai, giới thiệu về tình hình, những nét mới của quốc tế và khu vực, quan hệ giữa Việt Nam với các nước lớn (Mỹ, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Ấn Độ, EU ...), tình hình chủ quyền biển đảo, một số trọng tâm ưu tiên quan tâm của ta cũng như hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong Năm APEC 2017, Tuần lễ Cấp cao APEC, những thành công, bài học và công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại trong năm qua. Theo đó, thông tin đối ngoại là một bộ phận của công tác đối ngoại, là thông tin quảng bá hình ảnh quốc gia, đất nước, con người, lịch sử, văn hoá dân tộc Việt Nam; thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ra thế giới và thông tin về thế giới vào Việt Nam. Trong năm qua, trước tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp đặt ra nhiều cơ hội và thách thức cho nước ta, công tác thông tin đối ngoại đã cơ bản phản ánh kịp thời chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội và chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, những thành tựu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam, giúp dư luận bên ngoài hiểu rõ hơn, đúng hơn về Việt Nam, thu hút sự quan tâm và gây ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế về Việt Nam. Hình ảnh đất nước Việt Nam hoà bình, ổn định, đổi mới, đang phát triển năng động, là điểm đến an toàn và tin cậy của đầu tư, du lịch, con người, lịch sử và nền văn hoá lâu đời hết sức phong phú và giàu bản sắc dân tộc của Việt Nam đã được nhân dân thế giới và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài biết tới thông qua nhiều kênh và bằng nhiều hình thức khác nhau. 
 
20171124-m2.jpg
 
Quang cảnh Hội nghị
 
Ngoài ra, các đại biểu còn được giới thiệu một số văn bản mới như: Luật Báo chí 2016, Luật tiếp cận thông tin, Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ quy định chi tiết công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước. Song song đó, được tập huấn kỹ năng công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, kinh nghiệm quản lý phóng viên và các kỹ năng thông tin tuyên truyền tại địa phương và xử lý khủng hoảng truyền thông.

Đặc biệt, đồng chí Lê Văn Nghiêm - Nguyên Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ thông tin và Truyền thông đã trao tặng cho tỉnh Hậu Giang bộ đĩa CD tuyên truyền về biển, đảo. Đồng thời, đề nghị tỉnh Hậu Giang đặc biệt chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền về biển, đảo một cách thường xuyên, kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng đến mọi đối tượng trên địa bàn nhằm nâng cao nhận thức của người dân về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Phát biểu bế mạc tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tình - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh Hậu Giang đề nghị: Sau Hội nghị, các đại biểu cần tăng cường tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân. Tăng cường giao lưu, hợp tác hữu nghị, phát huy tình đoàn kết giữa các nước láng giềng. Đối với các đồng chí là báo cáo viên tiếp tục thông tin, tuyên truyền về tình hình chủ quyền biển, đảo của nước ta, tình hình khu vực và thế giới. Yêu cầu các cấp, các ngành, mỗi cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện các hiệu quả các nhiệm vụ về thông tin đối ngoại góp phần tạo môi trường thuận lợi để chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Hậu Giang; vận động nguồn đầu tư, viện trợ nước ngoại; tham gia, tổ chức Hội nghị gặp gỡ, thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị; tăng cường nắm bắt dư luận xã hội, nắm bắt tình hình, quản lý, khai thác thông tin trên mang internet, các trang mạng xã hội, blog cá nhân… Từ đó, chủ động triển khai các biện pháp đấu tranh, phản bác, làm thất bại những âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Thực hiện tốt quy chế người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí…
Hữu Trọng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top