Hậu Giang: Hội nghị tổng kết ngành Thông tin và Truyền thông năm 2009

Thứ hai, 25/01/2010 10:42

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang vừa tổ chức triển khai nhiệm vụ năm 2010. Năm qua, dù gặp không ít khó khăn, nhưng Sở vẫn có những đóng góp quan trọng, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Nổi bật nhất là công tác phối hợp tổ chức Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ nhất và xây dựng trang tin điện tử, trung tâm báo chí để phục vụ, đáp ứng nhu cầu truyền tải thông tin của khoảng 500 nhà báo cả nước.

img
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trần Thành Lập (thứ hai từ trái sang) trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân có đóng góp cho ngành thông tin - truyền thông.

Trong công tác chuyên môn, Sở đã điều tra, thu thập thông tin về mức độ sẵn sàng ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT), truyền thông trong toàn tỉnh, lập dự án nâng cấp, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng CNTT, trình UBND tỉnh dự thảo về đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước giai đoạn 2009-2010 và định hướng 2015; chủ động xây dựng nhiều kế hoạch, đề án phát triển CNTT tại các xã đang xây dựng xã nông thôn mới, ngành nông nghiệp...; theo dõi thông tin báo chí, xuất bản, định hướng thông tin, đặc biệt là các sự kiện lớn, quan trọng, nhạy cảm và đột xuất. Bên cạnh đó, công tác thanh, kiểm tra các cơ sở internet, tần số và thiết bị phát sóng vô tuyến điện, xuất bản và kịp thời nhắc nhở, xử lý những vi phạm. Công tác đào tạo nhân lực để đáp ứng nhu cầu, nhiệm vụ mới cũng được Sở quan tâm, trong năm đã tổ chức và cử người theo học nhiều lớp nghiệp vụ ở nhiều lĩnh vực ngành đang quản lý.

Tại Hội nghị, Ông Trần Thành Lập, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã phát biểu chỉ đạo: “Năm nay, ngành cần tiếp tục hoàn thành quy hoạch ngành bưu chính viễn thông - CNTT đến năm 2020, thúc đẩy ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp vừa và nhỏ; nâng cấp cổng thông tin điện tử; phối hợp tốt với các đơn vị có liên quan đưa CNTT về nông thôn; hoàn thiện quy chế quản lý báo chí, phát thanh, truyền hình... Khối lượng công việc rất nhiều, đòi hỏi phải xây dựng kế hoạch cụ thể và có sự phối hợp đồng bộ hơn nữa giữa các sở, ngành có liên quan, để thực hiện tốt những nhiệm vụ trên”...

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông đã trao 11 kỷ niệm chương của Bộ Thông tin và Truyền thông, 3 bằng khen và nhiều giấy khen cho các cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2009.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top