Hậu Giang: 250 doanh nghiệp tại tỉnh được thụ hưởng Đề án 191

Thứ tư, 16/06/2010 14:02

Thực hiện Quyết định số 191/2005/QĐ–TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hội nhập và phát triển giai đoạn 2005 – 2010”, với nhiệm vụ thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tham gia ứng dụng công nghệ thông tin nói chung, Thương mại điện tử nói riêng vào hoạt động sản xuất kinh doanh, Sở TT-TT Tỉnh Hậu Giang phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo “Hợp tác hỗ trợ DN ứng dụng CNTT và Thương mại điện tử phục vụ phát triển kinh doanh”. Đại diện hơn 100 doanh nghiệp trong tỉnh tham dự hội thảo.

img

Hội thảo tuyên truyền, giới thiệu cho doanh nghiệp các giải pháp ứng dụng Công nghệ thông tin – Thương mại điện tử phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển, mở rộng thị trưởng của doanh nghiệp; các doanh nghiệp cập nhật những thông tin mới nhất về hoạt động thanh toán trực tuyến cũng như phát triển và mở rộng các hoạt động kinh doanh thông qua tích hợp và sử dụng hiệu quả các công cụ thanh toán trực tuyến. Đây còn là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội tiếp xúc, thảo luận với các lãnh đạo ngành, cơ quan chủ quản và các đơn vị cung cấp giải pháp hiệu quả về những khó khăn, vướng mắc khi ứng dụng CNTT - TMĐT, thanh toán trực tuyến tại doanh nghiệp; Giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng đến mô hình doanh nghiệp điện tử, hiện đại trong thời kỳ hội nhập. Có gần chục bài tham luận, của đại diện Phòng Thương mại Công nghiệp Việt nam, Cục thương mại điện tử và Công nghệ Thông tin – Bộ công thương, Trung tâm chứng thực chữ ký số quốc gia – Bộ Thông tin và Truyền thông, Trường Đại học Cần Thơ và một số Sở, ngành trong tỉnh về những nội dung liên quan đến việc Hợp tác hỗ trợ Doanh nghiệp ứng dụng CNTT – TMĐT phục vụ phát triển kinh doanh, xây dựng thương hiệu, hỗ trợ kê khai thuế, đào tạo nguồn nhân lực, cũng như giới thiệu về Chữ ký số và các ứng dụng của Chữ ký số… được trình bày và trao đổi tại hội thảo.

Qua phiếu điều tra thăm dò từ các đại biểu, những nội dung từ cuộc hội thảo rất thiết thực để doanh nghiệp Hậu Giang cùng doanh nghiệp cả nước tiếp cận các chương trình hỗ trợ nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT – TMĐT, đây là một nhu cầu không thể thiếu trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Sở Thông tin và Truyền thông với VCCI, trong năm 2010 sẽ thực hiện 5 hoạt động thuộc 5 nhóm chính của đề án gồm: Khảo sát thực trạng ứng dụng CNTT, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử và tư vấn cho các doanh nghiệp ứng dụng CNTT. Bước đầu, dự kiến có ít nhất 250 doanh nghiệp được thụ hưởng các chương trình của đề án này.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top