Hải Phòng thêm công trình “một cửa” hiện đại đi vào hoạt động

Thứ tư, 05/07/2023 20:41

Chiều 4/7, tại Hải Phòng, công trình Tiếp nhận và trả kết quả (“một cửa”) của Ủy ban nhân dân quận Hồng Bàng đã được khánh thành và đi vào hoạt động. Đây là công trình quan trọng trong tiến trình nỗ lực thực hiện cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số với mục tiêu vì dân và phục vụ nhân dân.

sh1-3068.jpg 

Ảnh minh họa

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hồng Bàng Lê Thị Vân, việc hoàn thành sớm công trình càng có ý nghĩa hơn khi đi vào hoạt động đúng vào dịp kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập quận Hồng Bàng (5/7/1961- 5/7/2023).

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả quận sẽ là đầu mối tập trung để thực hiện việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ thủ tục hành chính đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân và tổ chức…

Bộ phận này cũng góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, xây dựng nền hành chính phục vụ, tạo sự chuyển biến cơ bản, tăng hiệu quả làm việc của các cơ quan hành chính…

Đồng thời, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cũng góp phần làm tăng tính minh bạch, công khai hóa thông tin và liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, nhất là những thủ tục hành chính liên quan đến nhiều cơ quan, đơn vị và tăng tính tiết kiệm cả về chi phí, tiến độ, mà vẫn bảo đảm quy trình, thời hạn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp…

Công trình Tiếp nhận và trả kết quả của quận Hồng Bàng thiết kế hiện đại, thân thiện, cùng hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị đồng bộ, tiên tiến. Cùng với đó, công trình còn bố trí phòng làm việc cho Ban Tiếp công dân quận và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Hồng Bàng.

Công trình có tổng mức đầu tư 14,8 tỷ đồng từ nguồn ngân sách quận, được xây dựng trên diện tích gần 800 m2 ngay mặt đường Hồng Bàng, thuận lợi cho người dân đến liên hệ, giao dịch.

Hồng Bàng được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu trong cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số. Trên địa bàn quận, người dân và doanh nghiệp đã và đang tích cực trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nhận và trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích, nhất là đối với 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06.

Cùng với đó, quận cũng tích cực số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính; khởi động Trung tâm điều hành thông minh (IOC) và tiếp tục nghiên cứu, phát triển ứng dụng “Hồng Bàng smart”; nghiên cứu đầu tư hệ thống camera tầm cao tích hợp trí tuệ nhân tạo…

Đến nay, quận Hồng Bàng đã hoàn thành chỉ tiêu thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho hơn 76.000 công dân trên địa bàn quận, tạo tiền đề để người dân, doanh nghiệp khi sử dụng các dịch vụ công, giải quyết thủ tục hành chính được thuận tiện hơn.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top