Ảnh minh họa
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hồng Bàng Lê Thị Vân, việc hoàn thành sớm công trình càng có ý nghĩa hơn khi đi vào hoạt động đúng vào dịp kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập quận Hồng Bàng (5/7/1961- 5/7/2023).
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả quận sẽ là đầu mối tập trung để thực hiện việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ thủ tục hành chính đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân và tổ chức…
Bộ phận này cũng góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, xây dựng nền hành chính phục vụ, tạo sự chuyển biến cơ bản, tăng hiệu quả làm việc của các cơ quan hành chính…
Đồng thời, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cũng góp phần làm tăng tính minh bạch, công khai hóa thông tin và liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, nhất là những thủ tục hành chính liên quan đến nhiều cơ quan, đơn vị và tăng tính tiết kiệm cả về chi phí, tiến độ, mà vẫn bảo đảm quy trình, thời hạn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp…
Công trình Tiếp nhận và trả kết quả của quận Hồng Bàng thiết kế hiện đại, thân thiện, cùng hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị đồng bộ, tiên tiến. Cùng với đó, công trình còn bố trí phòng làm việc cho Ban Tiếp công dân quận và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Hồng Bàng.
Công trình có tổng mức đầu tư 14,8 tỷ đồng từ nguồn ngân sách quận, được xây dựng trên diện tích gần 800 m2 ngay mặt đường Hồng Bàng, thuận lợi cho người dân đến liên hệ, giao dịch.
Hồng Bàng được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu trong cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số. Trên địa bàn quận, người dân và doanh nghiệp đã và đang tích cực trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nhận và trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích, nhất là đối với 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06.
Cùng với đó, quận cũng tích cực số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính; khởi động Trung tâm điều hành thông minh (IOC) và tiếp tục nghiên cứu, phát triển ứng dụng “Hồng Bàng smart”; nghiên cứu đầu tư hệ thống camera tầm cao tích hợp trí tuệ nhân tạo…
Đến nay, quận Hồng Bàng đã hoàn thành chỉ tiêu thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho hơn 76.000 công dân trên địa bàn quận, tạo tiền đề để người dân, doanh nghiệp khi sử dụng các dịch vụ công, giải quyết thủ tục hành chính được thuận tiện hơn.