Hải Dương: Gặp mặt kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông

Thứ hai, 28/08/2023 13:54

Chiều 25.8, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống của ngành (28.8.1945 - 28.8.2023).

 2023828-m01.jpg

Đồng chí Nguyễn Cao Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Tới dự gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cán bộ hưu trí trong ngành thông tin và truyền thông qua các thời kỳ.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành thông tin và truyền thông đều bày tỏ vui mừng trước những kết quả ngành đã đạt được trong thời gian qua, tham gia đóng góp nhiều ý kiến quý báu để ngành thông tin và truyền thông tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

2023828-m02.jpg

 

Đồng chí Nguyễn Đình Thắng, nguyên Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của ngành thông tin và truyền thông tỉnh

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Cao Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh trải qua 78 năm xây dựng và phát triển, ngành thông tin và truyền thông Hải Dương đã khẳng định được vị trí, vai trò của cơ quan quản lý nhà nước đa ngành, đa lĩnh vực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

2023828-m03.jpg

Đồng chí Nguyễn Hà Cừ, nguyên Tổng Biên tập Báo Hải Dương phát biểu

 

Với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Công nghệ thông tin tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết 06 về chuyển đổi số cũng như Ngày Chuyển đổi số tỉnh 26.3 hằng năm. Hải Dương xếp thứ 13/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh (DTI) năm 2022, tăng 1 bậc so với năm 2021. Trong đó hoạt động chính quyền số, hoạt động kinh tế số, hoạt động xã hội số lần lượt là 15, 7, 4 so với cả nước. Cổng dịch vụ công trực tuyến xếp thứ 4/63 tỉnh, thành phố.

2023828-m04.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

Năm 2023, Bộ Thông tin và Truyền thông xác định là năm dữ liệu số. Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương tham mưu cho tỉnh tập trung triển khai xây dựng kho dữ liệu dùng chung của tỉnh, chia sẻ thành kho dữ liệu mở cho các sở, ngành, địa phương khai thác; ưu tiên ứng dụng một số công nghệ cốt lõi như AI, Blockchain, Fintech, Cloud. Thực hiện đo lường và kiểm soát chất lượng dịch vụ bưu chính; giải quyết triệt để SIM rác và tiến tới thương mại hóa mạng di động 5G. Tăng cường quản lý, chỉ đạo, hướng dẫn thông tin, tuyên truyền lĩnh vực báo chí-xuất bản; đẩy mạnh chuyển đổi số báo chí, quảng bá hình ảnh Hải Dương nhằm thu hút đầu tư.

 

Nguồn: Sở TT&TT Hải Dương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top