Như vậy, trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đã có 3 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP (điểm OCOP - Khu kiot B2, chợ Hôm Đức Viên; điểm OCOP - Kiot Nhà B, chợ Đồng Tâm; điểm OCOP - Cửa hàng số 180 Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy).
Là một trong những đơn vị đồng hành, chung tay cùng các chủ thể OCOP đưa những sản phẩm, thương hiệu, đặc sản vùng miền đến tay người tiêu dùng, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Phú Thiên Tân Nguyễn Thị Hợi cho hay, hiện sản phẩm OCOP đã khẳng định được vị thế trên thị trường thực phẩm sạch Hà Nội và được người tiêu dùng đón nhận.
Tuy nhiên, việc thực hiện chương trình OCOP vẫn còn những khó khăn, thách thức khi khái niệm về OCOP còn mới lạ với người dân. Để người dân tin tưởng sản phẩm để sử dụng cần có sự chung tay của các cấp, ngành trong việc hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ, sản xuất truyền thông sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng…
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, hiện TP Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng. Trong đó, sản phẩm OCOP ngành thực phẩm có 1.071 sản phẩm, chiếm 65%, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội đã phát triển 60 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 26 quận, huyện, thị xã để quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, du khách đến với Thủ đô.
Trước đó, ngày 1/10, Sở Công Thương Hà Nội cũng phối hợp với UBND quận Đống Đa khai trương 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Việc ngành Công Thương Hà Nội liên tiếp mở rộng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đã góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, làng nghề nâng cao giá trị sản xuất và tạo thương hiệu cho nông sản, sản phẩm OCOP, thúc đẩy kết nối, tiêu thụ sản phẩm./.