Hà Nội: Huyện Quốc Oai phát triển chuỗi kênh tiêu thụ nông sản

Thứ năm, 10/11/2022 05:08

Người sản xuất tại Quốc Oai kết nối với các doanh nghiệp để đưa nông sản thực phẩm an toàn vào các kênh, siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, bếp ăn tập thể.

u23.jpg

Những năm vừa qua, ngành nông nghiệp Quốc Oai tập trung vào tập trung vào các cây con ngắn ngày, nhanh cho thu hoạch, đảm bảo nguồn cung ứng nông sản cho nội thành. Một số nông sản như nhãn chín muộn Đại Thành, bưởi, miến Làng So, thịt lợn sinh học là "đặc sản" của huyện Quốc Oai.

Thời gian qua, để kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm cho nông dân, Hội Nông dân huyện Quốc Oai đã thường xuyên tổ chức các điểm trưng bày, quảng bá sản phẩm an toàn, sản phẩm OCOP; Đồng thời, tham gia các chương trình hỗ trợ do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức, nhằm đưa thương hiệu nông sản thực phẩm địa phương vươn xa hơn.

Ông Dương Sỹ Thành, Giám đốc Hợp tác xã nông sản thực phẩm Thành An ở xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, cho biết: "Chúng tôi nhận thấy rằng việc sản xuất nông sản với phương pháp nuôi trồng VietGAP không chỉ đem lại sự đảm bảo an toàn vệ sinh cho thực phẩm, mà còn đảm bảo chính sức khỏe cho những người nông dân trong trang trại.

Bên cạnh đó, Hội Nông dân huyện phối hợp với bưu điện Thành phố mở sàn giao dịch để kết nối người tiêu dùng, quảng bá sản phẩm đến được nhiều hơn với người tiêu dùng về sản phẩm an toàn của nông dân trong huyện".

Tương tự anh Thành, chủ cơ sở sản xuất miến Dương Kiên, anh Dương Đình Khôi cư trú ở xã Tân Hòa cho hay, nhờ sự hỗ trợ của Hội Nông dân, đơn vị đã kết nối, tiêu thụ được miến dong, xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Nhờ đó, miến Dương Kiên đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước.

“Hội Nông dân cũng tạo điều kiện để cho doanh nghiệp có những sàn giao dịch trên cổng thông tin điện tử để sản phẩm của chúng tôi có thể vươn tầm sâu rộng hơn. Cùng với đó, chúng tôi cũng được hỗ trợ phát triển những nét đặc thù riêng, cũng như phát huy được lợi thế của sản phẩm khi tham gia giao dịch trên các sàn thương mại điện tử”, ông Dương Đình Khôi, Giám đốc Công ty Sản xuất thương mại và xuất nhập khẩu Dương Kiên nói.

Theo Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Quốc Oai Nguyễn Thị Kim Thúy, bên cạnh các kênh bán hàng truyền thống, thương mại điện tử là một kênh bán hàng rất hiệu quả trong việc tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm nông sản. Bởi việc nông dân sản xuất sản phẩm và tự giao bán là một quy trình khá khó khăn, vất vả. Trong thời kỳ kinh doanh online, trang thương mại điện tử đã thể hiện được lợi ích hiệu quả cho người nông dân.

"Chính vì vậy, Hội Nông dân huyện Quốc Oai cũng đã phối hợp với bưu điện huyện để đưa các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử. Đặc biệt, Hội cũng đã ký chương trình phối hợp với bưu điện, tổ chức 2 buổi tập huấn, nhằm đưa các sản phẩm nông sản của huyện lên sàn thương mại điện tử của bưu điện", bà Nguyễn Thị Kim Thúy nhấn mạnh.

Nguồn: tuoitrethudo.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top