Giới thiệu Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ III

Thứ sáu, 10/09/2010 16:26

Chiều ngày 10/9/2010, tại 18 Nguyễn Du - Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu Triển lãm Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ III chào mừng 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Triển lãm dự kiến được tổ chức từ ngày 17-21/9/2010 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ – Hà Nội.

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng và Cục trưởng Cục Xuất Bản Nguyễn Kiểm đã chủ trì họp báo. Tham dự có đại diện một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT và các cơ quan thông tấn báo chí tại Hà Nội.

Triển lãm – Hội chợ sách quốc tế Việt Nam được thực hiện từ năm 2005 và tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Triển lãm là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các nhà làm sách với độc giả, quảng bá thương hiệu, hợp tác mua bán bản quyền. Đặc biệt, Triển lãm – Hội chợ sách quốc tế lần thứ III này còn có một ý nghĩa quan trọng hơn nữa đó là chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Hội chợ có sự tham gia của 43 Nhà xuất bản trong nước, 33 cơ sở phát hành sách toàn quốc, 01 công ty cổ phần in. Về phía quốc tế có Ban tổ chức Trung tâm Hội chợ triển lãm sách quốc tế Frankfurt (Cộng hòa liên ban Đức) với 800 đầu sách, Đoàn của Tổng nha báo chí xuất bản Trung Quốc với 2.610 tên sách và 2.685 bản sách cùng  Đoàn của Hiệp hội xuất bản Châu Á Thái Bình Dương, Hiệp hội xuất bản ASEAN là những tổ chức mà Việt Nam là thành viên và gần 30 nhà xuất bản và nhà cung cấp sách nước ngoài là đối tác của Công ty phát hành sách Thành phố Hồ Chí Minh (Fahasa)… Tại hội chợ, ngoài những đầu sách về Thăng Long – Hà Nội còn có những tác phẩm mới xuất bản hoặc tái bản, những tác phẩm phục vụ cho cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của các Nhà xuất bản.

Gian trung tâm trưng bày triển lãm được bố trí có diện tích gần 400m2 trang trí với phong cách vừa hiện đại vừa dân tộc. Nổi bật chính giữa là cuốn thư in toàn văn “Chiếu dời đô” của vua Lý Thái Tổ cùng những ấn phẩm hiện vật về Thăng Long – Hà Nội bằng chữ Hán, Quốc ngữ, tiếng Anh. Đặc biệt có một số bộ sách quý từ những thế kỷ trước, những tài liệu hiện vật lần đầu tiên được công bố. Ngoài ra, tại Triển lãm- Hội chợ còn tổ chức một số hoạt động phụ trợ như: hội thảo, giao lưu gặp gỡ giữa các tác giả, các nhà xuất bản với bạn đọc.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top