Giao ban báo chí, xuất bản Ngành TT&TT tháng 7 – 8/2017

Thứ ba, 12/09/2017 17:17

Chiều 12/9/2017, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đã chủ trì giao ban báo chí, xuất bản ngành TT&TT tháng 7-8/2017. Cùng dự giao ban có lãnh đạo các cơ quan quản lý và cơ quan báo chí, xuất bản ngành TT&TT.

20171209-m010.jpg
 Toàn cảnh buổi họp giao ban
 
Báo cáo đánh giá về tình hình thông tin báo chí, xuất bản ngành TT&TT trong hai tháng vừa qua, lãnh đạo Trung tâm Thông tin nhận định: Các cơ quan báo chí, xuất bản ngành TT&TT đã thực hiện nghiêm túc các định hướng thông tin của cơ quan chỉ đạo và quản lý báo chí; thông tin kịp thời, toàn diện các hoạt động đối nội, đối ngoại quan trọng của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Nghị quyết TW4 về xây dựng Đảng gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9; Đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo và chống lại những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động… Bên cạnh đó, nhiều nội dung thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ TT&TT đã được các cơ quan báo chí trong Ngành bám sát đưa thông tin và dành thời lượng, diện tích phản ánh, như: Kỷ niệm ngày Truyền thống ngành Bưu Điện 15-8, ngành TT&TT 28-8, 15 năm thành lập Bộ Bưu chính Viễn thông và 10 năm thành lập Bộ TT&TT; Tọa đàm tổng kết 10 năm thi hành Luật CNTT; phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911 – 2013)”; Bộ TT&TT ra văn bản chấn chỉnh tình trạng "liên minh báo chí" nhũng nhiễu doanh nghiệp; Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam lần thứ VI năm 2017 và Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu trong Cộng đồng ASEAN tại Việt Nam.v.v...
 
Cũng tại giao ban, đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý và cơ quan báo chí, xuất bản Ngành nhất trí cao với báo cáo đánh giá của Trung tâm Thông tin.  Đồng thời, các cơ quan quản lý đã đưa ra một số lưu ý đối với báo chí trong Ngành về việc cần chủ động rà soát tôn chỉ, mục đích; về cách rút tít các vấn đề liên quan đến quốc tế; về việc tăng cường hơn nữa trong công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Bộ.... Các cơ quan báo chí, xuất bản Ngành cũng đã báo cáo thêm về công tác triển khai tổ chức, sắp xếp lại cơ quan báo chí theo Đề án Quy hoạch và Quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 và kiến nghị cần có giải pháp nâng cao sự phối hợp công tác giữa cơ quan chức năng của Bộ với báo chí Ngành trong thông tin, tuyên truyền.
 
Phát biểu kết luận giao ban, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đánh giá cao kết quả hoạt động thông tin, tuyên truyền của báo chí Ngành trong hai tháng qua, không để xảy ra những sai sót lớn, nghiêm trọng. Nhà xuất bản TT&TT đã tích cực chủ động tham gia xuất bản được nhiều ấn phẩm phục nhiệm vụ chính trị của đất nước, của Ngành.
 
Thứ trưởng chỉ đạo các cơ quan báo chí Ngành phải rà soát lại tôn chỉ mục đích; tăng cường quản lý đối với nhà báo, phóng viên và kiểm soát đội ngũ cộng tác viên và công tác quảng cáo. Tiếp tục tuyên truyền tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giải pháp chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; tuyên truyền những giải pháp Bộ TT&TT tham gia góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Thứ trưởng mong muốn những báo có lượng bạn đọc lớn như VietNamNet, Infonet có những loạt bài giúp cho Đảng, Nhà nước tháo gỡ những vướng mắc.
 
Thứ trưởng cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ ưu tiên cho báo chí Ngành tham gia vào phần tuyên truyền trong các chương trình, đề án. Các cơ quan quản lý và cơ quan báo chí Ngành gương mẫu thực hiện quy hoạch báo chí. Cơ quan báo chí Ngành chủ động phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ để tham gia tuyên truyền tổng kết các đề án như Triển lãm và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa; Đề án số hóa truyền hình Việt Nam.../.
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top