Giao ban báo chí quý IV/2010 của Lai Châu: Báo chí tiếp tục có nhiều khởi sắc

Thứ hai, 10/01/2011 13:33

Chiều mùng 7/1/2011, Sở Thông tin & truyền thông kết hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý IV, triển khai nhiệm vụ quý I/2011. Đồng chí Bùi Từ Thiện - Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

img
Đ/c Bùi Từ Thiện- ỦY viên Ban thường vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Báo cáo về tình hình hoạt động của các cơ quan báo chí do Ban Tuyên giáo tỉnh trình bày đã nêu rõ: trong năm qua, các cơ quan báo chí đã tập trung tuyên truyền theo đúng định hướng với chất lượng, nội dung ngày càng được nâng cao, góp phần quan trọng vào những thành tựu trong năm 2010 mà tỉnh đã đạt được.

Cùng với sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ, các cơ quan báo chí đã hoạt động thực sự hiệu quả, đáp ứng được tối đa yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh giao. Bám sát nhiệm vụ chính trị, chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền theo tháng, quý, theo sát tình hình thực tiễn tại địa phương để tuyên truyền, phản ánh, nhờ đó các vấn đề trọng tâm, những vấn đề bức thiết được dư luận quan tâm đã được các cơ quan báo chí phản ánh trung thực, kịp thời, góp phần hướng dẫn dư luận xã hội cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế xã hội.

Nhiều kết quả mà các cơ quan báo chí trong tỉnh đã nỗ lực đạt được như giải thưởng trong liên hoan truyền hình toàn quốc, giải của Hội văn học nghệ thuật… là những nguồn động viên, cổ vũ rất lớn để các cơ quan báo chí tiếp tục giữ vững “bút sắc lòng trong”, ngày càng đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2011.

Cũng trong năm 2011, Sở Thông tin & Truyền thông với chức năng là cơ quan quản lý nhà nước về Báo chí đã tăng cường công tác quản lý, theo dõi và cấp giấy phép xuất bản cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, đảm bảo đủ và đúng thủ tục theo quy định của pháp luật: Cấp 16 giấy phép, xuất bản cho 10 cơ quan, đơn vị; Ban hành các văn bản đề nghị các cơ quan báo chí tuyên truyền kịp thời các sự kiện trọng đại, các ngày lễ lớn của cả nước và của tỉnh; Gửi các văn bản đề nghị các cơ quan báo chí hoàn thiện hồ sơ đề nghị Bộ thông tin & truyền thông cấp lại giấy phép hoạt động (Báo Lai Châu, đài PTTH).

Tiếp tục những thành tựu đó, trong năm 2011, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền đậm nét các thành tựu kinh tế đã đạt được của tỉnh trong năm 2010 và triển khai các mặt công tác trong năm 2011; Tuyên truyền hướng đến Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; không khí mừng Đảng, mừng xuân 2011….

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi giao ban, đồng chí Bùi Từ Thiện- Uỷ viên BTV, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà các cơ quan báo chí, các cơ quan có ấn phẩm mang tính báo chí đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Với 7 năm bề dày từ khi tỉnh ta chia tách, tuy là ngắn, là bậc đàn em so với các tỉnh bạn, nhưng các cơ quan báo chí cần tiếp tục duy trì những kết quả đã đạt được trong những năm qua, coi đó là tiền đề để tiếp tục phản ánh trung thực, kịp thời những vấn đề thời sự, chính trị mà mọi đối tượng quan tâm. Cần bám sát thực tiễn ở địa  phương để là cầu nối giúp Đảng hiểu dân, dân tin Đảng.

Chanh Nguyễn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top