Giao ban báo chí ngành Thông tin và Truyền thông tháng 9

Thứ tư, 03/10/2012 08:31

Chiều 2/10/2012, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã chủ trì giao ban báo chí Ngành tháng 9. Tham dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí.

img

Theo đánh giá, nhận xét của Trung tâm Thông tin, Cục Báo chí, Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, trong tháng 8 và 9 năm 2012, các cơ quan báo chí Ngành đã thực hiện và chấp hành tốt các quy định của pháp luật về báo chí; hoạt động đúng tôn chỉ mục đích theo giấy phép; kịp thời thông tin các vấn đề, sự kiện thời sự nổi bật của Ngành, của đất nước đúng đường lối, quan điểm của Bộ đã chỉ đạo tại Giao ban báo chí hàng tuần và giao ban báo chí hàng tháng. Báo chí Ngành đã thông tin các hoạt động đối nội, đối ngoại của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các biện pháp điều hành kinh tế - xã hội của Chính phủ; việc thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về  xây dựng Đảng hiện nay”; các hoạt động kỷ niệm 67 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2.9; tuyên truyền những điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phê phán hành động khiêu khích leo thang của Trung Quốc; khẳng định chủ quyền biển đảo và quan điểm giải quyết trên cơ sở hữu nghị, hòa bình của phía Việt Nam… Đồng thời, báo chí Ngành cũng có những bài viết phổ biến chỉ đạo của Thủ tướng và những bài đấu tranh phản bác các trang blog có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta; nhanh chóng, kịp thời đăng tải bài trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son về vấn đề này. Tiếp tục bám sát và thực hiện chuyên đề tuyên truyền các vấn đề thời sự nổi bật trong các lĩnh vực quản lý chuyên ngành của Bộ; thông tin về việc Ban cán sự Đảng bộ Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết TW4 (khóa XI).

Ngoài những mặt được được, báo chí Ngành vẫn còn tồn tại nhiều thiếu sót, đặc biệt là thiếu sót trong quy trình thực hiện xuất bản tin, bài, hình ảnh gây nên những hiểu lầm đáng tiếc, vi phạm pháp luật.

Chỉ đạo tại buổi Giao ban, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao báo chí Ngành đã bám sát và tuyên truyền kịp thời chủ trương, chính sách của Bộ, bên cạnh việc tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Đối với những sai phạm đáng tiếc, Thứ trưởng nghiêm túc chỉ ra những nguyên nhân đó là nhận thức về chính trị của phóng viên, biên tập viên báo chí Ngành chưa cao; tòa soạn cũng chưa nghiêm túc chấn chỉnh đối với những sai phạm và có sự buông lỏng quản lý của lãnh đạo. Thứ trưởng chỉ đạo cơ quan báo chí và cơ quan quản lý báo chí cần tham mưu, tạo điều kiện nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên.

Trong thời gian tới, ngoài việc thực hiện những định hướng tuyên truyền và những lưu ý do Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo TW đã chỉ đạo tại Giao ban báo chí hàng tuần, báo chí Ngành cần thực hiện tuyên truyền Luật Xuất bản, in và phát hành sách sửa đổi năm 2012 đã được trình để Quốc hội xem xét thông qua trong kỳ họp tới; Tiếp tục thông tin tuyên truyền đóng góp ý kiến về Dự thảo Quy hoạch mạng lưới đại diện của các cơ quan thông tấn, báo chí Việt Nam ở nước ngoài; Tiếp tục có những bài viết phân tích những mặt được và chưa được, đóng góp tích cực cùng cơ quan quản lý hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, như: Thông tư về giá cước sử dụng dịch vụ thông tin di động mặt đất và giá hàng hóa viễn thông chuyên dùng; Dự thảo cước phí di động; Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top