Giao ban báo chí ngành Thông tin và Truyền thông tháng 4/2012

Thứ sáu, 20/04/2012 08:23

Chiều 19/4/2012, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã chủ trì giao ban báo chí Ngành tháng 4. Tham dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí và các đơn vị liên quan.

img

Theo đánh giá, nhận xét của các cơ quan quản lý báo chí, trong tháng 4, báo chí Ngành đã thực hiện đúng những định hướng tuyên truyền theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo TW, của Bộ TT&TT phản ánh mọi mặt tình hình trong nước và quốc tế, kịp thời phản ánh các hoạt động của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các biện pháp điều hành kinh tế xã hội của Chính phủ; tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết TW4; Nghị quyết 11 của Chính phủ; Festival Huế - khai mạc Năm du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung Bộ; Festival Dừa Bến Tre... Các cơ quan báo chí Ngành tiếp tục bám sát các hoạt động thời sự của Bộ và toàn ngành TT&TT, kịp thời đưa tin về việc Bộ TT&TT phát động giải thưởng ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước; dự thảo Nghị định dịch vụ CNTT; Nghị định mới về quản lý internet; đưa tin về Hội báo tại Lào với sự tham gia của đoàn đại diện Bộ TT&TT Việt Nam; Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son tham dự công bố bộ tem đặc biệt tại Festival Huế. 

Ngoài những mặt được, báo chí Ngành cũng còn một số mặt còn tồn tại. Việc thông tin, tuyên truyền một số đề tài thời sự chính trị chưa được chú ý; xuất hiện ngày càng nhiều những thông tin giật gân câu khách, không phù hợp với thuần phong mỹ tục; một số báo vi phạm các quy định của pháp luật về báo chí.

Tại buổi giao ban, Cục Viễn thông đã thông tin tới các cơ quan báo chí và cơ quản lý báo chí về Thông tư 04 của Bộ TT&TT về quản lý thuê bao di động trả trước; Trung tâm báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế thông tin, giới thiệu về Triển lãm – Hội thảo Mobile Vietnam 2012 và báo điện tử VnMedia giới thiệu, phát động cuộc thi Thông tin và cuộc sống.

Phát biểu chỉ đạo tại Giao ban, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng yêu cầu báo chí trong Ngành tích cực hơn nữa trong việc thông tin tuyên truyền, đăng tải các chủ trương, chính sách của Bộ ở những vị trí trang trọng, thời sự. Báo chí Ngành cần có những bài viết phân tích sâu để các chính sách, văn bản của Bộ được thực thi một cách có hiệu quả. Thứ trưởng đề nghị cơ quan quản lý báo chí cần có quy định cụ thể, chi tiết về việc xử lý những thông tin giật gân, câu khách, không nên nói chung chung. Ngoài những nội dung tuyên truyền theo sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ tại Giao ban báo chí hàng tuần, báo chí Ngành cũng cần tập trung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn như: 37 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2012) và Ngày quốc tế Lao động 1/5; tiếp tục tuyên truyền các ý kiến đóng góp về các văn bản quy phạm pháp luật của Bộ: Nghị định mới về quản lý internet; Nghị định dịch vụ CNTT;…

Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top