Giao ban báo chí ngành Thông tin và truyền thông tháng 2/2011

Thứ năm, 24/02/2011 21:06

Chiều ngày 24/2/2011, tại Trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) -18 Nguyễn Du, Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã chủ trì giao ban báo chí ngành TT&TT. Tham dự có lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí và đại diện một số đơn vị liên quan.

img
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng chủ trì giao ban

Trong tháng 1/2011 báo chí Ngành đã thực hiện đúng những định hướng tuyên truyền theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo TW, của Bộ TT&TT phản ánh mọi mặt tình hình trong nước và quốc tế. Các cơ quan báo chí trong Ngành tiếp tục bám sát các hoạt động thời sự của Bộ và toàn ngành TT&TT, kịp thời thông tin các sự kiện nổi bật như: tổng kết các hoạt động của Bộ TT&TT; tổng kết 2010 và kế hoạch 2011 của các Sở TT&TT trong cả nước, thị trường thông tin di động trong dịp Tết, các nhà khai thác và phương án chống nghẽn mạng.

Bên cạnh đó, các báo đài trong Ngành đã dành nhiều diện tích và thời lượng kịp thời tuyên truyền về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và kết quả của Đại hội; về kỷ niệm 65 năm Quốc hội Việt Nam; về kết quả bầu cử BCH TƯ Đảng khóa XI; Thông điệp đầu năm của Thủ tướng về Chiến lược phát triển KT-XH 2011-2020. Ngoài ra, báo đài trong Ngành tiếp tục tuyên truyền kết quả, thành tựu KT-XH và các lĩnh vực khác trong năm 2010; phương hướng, kế hoạch phát triển KT-XH năm 2011; các giải pháp của Chính phủ nhằm đảm bảo an sinh xã hội phục vụ nhân dân đón Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh; tuyên truyền về việc lấy ý kiến Quốc hoa, Quốc tửu, Quốc phục; … cùng nhiều bài viết về các lĩnh vực kinh tế, văn hoá - xã hội khác.

Tại buổi giao ban, các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề liên quan đến việc tăng trang, gộp số của một số cơ quan báo chí trong dịp Tết Tân Mão. Đồng thời, các đại biểu đã nghe đại diện Báo điện tử VietNamNet thông tin về Cuộc vận động Phát triển kinh tế sáng tạo Việt Nam. Cuộc vận động sẽ khẳng định “kinh tế sáng tạo chính là mũi đột phá phát triển kinh tế Việt Nam, qua đó xác định những ngành/lĩnh vực mũi nhọn của nền kinh tế Việt Nam, kêu gọi các nguồn lực xã hội góp sức về vốn, trí tuệ và nhân lực; cũng như xác định vai trò của các nhân tố liên quan. Ngoài ra, các đại biểu đã nghe Viện Công nghệ phần mềm và nội dung số giới thiệu Tạp chí Phần mềm và nội dung số, tạp chí đầu tiên về công nghệ số ở Việt Nam, xuất bản 2 tháng một kỳ.

Kết luận buổi giao ban, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao thành tích của các cơ quan báo chí trong thời gian qua. Trước tình hình căng thẳng tại Bắc Phi, Ai Cập, Thứ trưởng đề nghị các cơ quan báo chí khi đăng tải các thông tin trên cần phải hết sức thận trọng trong cách thức đưa tin, nhìn nhận theo hướng có lợi cho đất nước, đồng thời phải có quan điểm riêng theo tinh thần giữ ổn định đất nước. Bên cạnh việc mở các chuyên mục mới, các cơ quan báo chí tiếp tục thông tin sâu vào những vấn đề của Ngành mà xã hội đang quan tâm, như: Đề án Sớm đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT-TT, về việc Bộ TT&TT trình Quốc hội thông qua Luật An toàn thông tin; trình Chính phủ tách Bưu chính hoạt động độc lập với VNPT… Trong thời gian tới, các cơ quan báo chí lưu ý tập trung tuyên truyền các sự kiện lớn của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là bầu cử Quốc hội khóa XIII; Tiếp tục tập trung tuyên truyền thành công của Đại hội Đảng lần thứ XI;.Tiếp tục thông tin về các biện pháp chỉ đạo điều hành của Chính phủ nhằm đảm bảo an sinh xã hội; công tác phòng chống dịch bệnh, thiên tai…

Doãn Mạnh
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top