Giao ban báo chí ngành Thông tin và Truyền thông tháng 12/2009

Thứ bảy, 05/12/2009 22:28

Chiều 4/12/2009, tại trụ sở Trung tâm hợp tác báo chí và truyền thông quốc tế, Giao ban báo chí ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tháng 12/2009 đã được tổ chức, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn. Tham dự buổi giao ban có lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí và cơ quan báo chí trong toàn Ngành.

img
Qua báo cáo, nhận xét, đánh giá của lãnh đạo Trung tâm Thông tin, Cục Báo chí, Cục Quản lý Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, trong tháng qua, các cơ quan báo chí Ngành đã thực hiện tốt những định hướng tuyên truyền được chỉ đạo, thông tin kịp thời, toàn diện mọi mặt tình hình trong nước và quốc tế. Các cơ quan báo chí trong Ngành tiếp tục bám sát các hoạt động thời sự của Bộ TT&TT và toàn ngành TT&TT, kịp thời phản ánh các sự kiện nổi bật trong Ngành như: Quốc hội thông qua Luật Viễn thông và Luật Tần số Vô tuyến điện; Bộ trưởng Bộ TT&TT trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội; Đối thoại trực tuyến của Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng về Xây dựng Chính phủ điện tử; Triển lãm Vietnam Comm & Vietnam Electronics 2009; Hội thảo quốc gia Việt Nam về CNTT và truyền thông 2009; Sự kiện chính thức đưa vào hoạt động tuyến cáp quang biển quốc tế AAG và tuyến cáp APG;.... Các báo đài trong Ngành cũng dành vị trí, diện tích và thời lượng tương xứng để phản ánh kịp thời và đầy đủ các hoạt động quan trọng của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tình hình thời sự - chính trị, kinh tế - xã hội,... trong nước và quốc tế.
Tại giao ban,Giám đốc Trung tâm hợp tác báo chí và truyền thông quốc tế đã báo cáo kết quả hoạt động của Trung tâm trong thời gian qua và mong muốn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ nhiều hơn nữa cũng như sự phối kết hợp của các đơn vị chức năng, các cơ báo chí trong Ngành. Buổi giao ban đã nhận được nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi xung quanh vấn đề hoạt động báo chí trong tình hình hiện nay. Lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí giá cao những nỗ lực của báo chí Ngành trong tháng qua đã đóng góp nhiều bài viết có tính bình luận sâu sắc, nổi trội hơn một số tờ báo chuyên ngành khác, cung cấp cho bạn đọc nhiều chương trình đặc sắc, tổng hợp có ý nghĩa, nhiều báo có những khởi sắc mới trong việc thay đổi nội dung và hình thức đã nhận được sự đồng tình của độc giả. Nhiều báo trong Ngành đã có sự phối hợp thực hiện các chương trình tuyên truyền sâu sắc và hiệu quả. Cũng trong buổi giao ban chí các cơ quan báo chí cũng đã rút ra những những tồn tại cần khắc phục trong tác nghiệp, để tiếp tục phát triển và khẳng định vai trò của mình trong ngành TT&TT nói riêng và trong xã hội nói chung.
Phát biểu kết luận tại buổi giao ban, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn vui mừng trước những cố gắng không ngừng của các cơ quan báo chí trong việc thông tin khách quan, toàn diện và đầy đủ các vấn đề kinh tế - xã hội của đất nước. Việc báo chí thông tin những sự kiện quan trọng trong thời gian qua đã và đang tạo ra môi trường, điều kiện để báo chí thể hiện rõ vai trò của mình và cụ thể hoá công tác tuyên truyền. Báo chí Ngành tháng qua đã có nhiều bài viết sắc sảo, đặc biệt là các bài viết có sự tham gia của chuyên gia am hiểu để phân tích, nhìn nhận, đánh giá vấn đề. Thứ trưởng nhấn mạnh: Báo chí cần tạo ra dư luận và phải là dư luận đúng có tính định hướng dư luận xã hội; Báo chí không phải là cơ quan điều tra, cơ quan công tố nên phải nắm rõ chức năng của mình để đưa tin chính xác có liều lượng, có mức độ; Từ nay đến cuối năm, báo chí Ngành tiếp tục thực hiện tuyên truyền về 40 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn với Cuộc vận động học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Phong trào người tốt việc tốt trong Ngành, hưởng ứng và tổ chức thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, những sự kiện nổi bật của Ngành TT&TT năm 2009, đề án “Tăng tốc sớm đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về CNTT”, kết quả công tác của toàn Ngành. Đồng thời tích cực chuẩn bị cho các công việc: Hội Báo xuân; Báo tết và Giải báo chí quốc gia.
Bùi Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top