Giao ban báo chí ngành Thông tin và Truyền thông đầu năm 2010

Thứ ba, 12/01/2010 14:08

Chiều 11/1/2010, tại trụ sở Khối Công nghệ và Nội dung số của Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC), Giao ban báo chí ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tháng 1/2010 đã được tổ chức dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn. Tham dự buổi giao ban có lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí và cơ quan báo chí trong Ngành.

img

 Tại giao ban, qua báo cáo, nhận xét, đánh giá của lãnh đạo Trung tâm Thông tin, Cục Báo chí, Cục Quản lý Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, trong tháng qua, các cơ quan báo chí Ngành đã thực hiện tốt những định hướng tuyên truyền được chỉ đạo, thông tin kịp thời, toàn diện mọi mặt tình hình trong nước và quốc tế. Các cơ quan báo chí trong Ngành tiếp tục bám sát các hoạt động của Bộ TT&TT và toàn ngành TT&TT, kịp thời phản ánh các sự kiện nổi bật trong Ngành như: công bố Luật Viễn thông và Luật Tần số Vô tuyến điện, 10 sự kiện nổi bật ngành TT&TT năm 2009, giải thưởng sách Việt Nam, triển lãm Quốc tế Điện tử-Viễn thông-CNTT 2009, trả lời trực tuyến của Thứ trưởng Trần Đức Lai về phát triển kinh tế ngành TT&TT, thời hạn đăng ký sim thuê bao trả trước, liên hoan văn nghệ “Mừng Đảng, mừng xuân, hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội” do Bộ TT&TT tổ chức,… Các báo đài trong Ngành cũng dành vị trí, diện tích và thời lượng tương xứng để phản ánh kịp thời và đầy đủ tình hình thời sự - chính trị, kinh tế xã hội,…. trong nước như: Kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Việt Nam đảm nhiệm vai trò chủ tịch ASEAN năm 2010, Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ” và 40 năm thực hiện di chúc của Bác, Hội nghị nhóm tư vấn các nhà tài trợ, Cuộc vận động “Người Việt dùng hàng Việt", Biến đổi khí hậu, Seagames 25, Hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội,.…
Trong buổi giao ban, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC kiêm Giám đốc Công ty VTC Intecom Nguyễn Xuân Cường đã báo cáo với Thứ trưởng kết quả hoạt động năm 2009, phương hướng phát triển năm 2010 của Intecom và  cho biết: trong bốn năm qua, khối Công nghệ và Nội dung số VTC luôn duy trì tốc độ tăng trưởng hằng năm là 300%, năm 2009 hoàn thành kế hoạch trước một tháng, đạt doanh thu hơn 3000 tỷ đồng... Khối Công nghệ và Nội dung số VTC sẽ xây dựng mạng xã hội Việt Nam đạt vị trí cao về lượng người truy cập ngay trong năm 2010 và mong muốn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, sự phối kết hợp của các đơn vị chức năng, các cơ báo chí trong Ngành nhiều hơn nữa.
Lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí đã ghi nhận nhiều hoạt động tích cực và có hiệu quả của báo chí Ngành trong thời gian qua. Năm 2009 mặc dù kinh tế toàn cầu suy giảm nhưng báo chí Ngành đã bám sát tôn chỉ mục đích, chất lượng thông tin cũng như cách trình bày ngày càng được nâng cao, tiếp cận được những vấn đề đông đảo bạn đọc quan tâm. Sai phạm trong báo chí đã giảm đáng kể...
Phát biểu kết luận tại buổi giao ban, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn nhận xét trong tháng qua, báo chí Ngành đã bám sát vào trọng tâm các hoạt động Ngành đang thực hiện. Năm 2009 là năm bị ảnh hưởng của khủng hoảng  kinh tế thế giới nhưng ngành TT&TT Việt Nam vẫn tăng trưởng, các cơ quan báo chí đã khắc phục khó khăn đạt nhiều kết quả và khẳng định được tiếng nói của mình. Báo chí Ngành cần giữ vững bản lĩnh, cẩn trọng trong việc xử lý thông tin nhậy cảm. Thời gian tới các báo trong Ngành cần có kế hoạch tuyên truyền cụ thể hướng tới kỷ niệm những ngày lễ lớn, gần nhất là kỷ niệm ngày thành lập Đảng 3-2 …, tiếp tục tuyên truyền 40 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Phong trào người tốt việc tốt trong Ngành. Tiếp tục bám sát các hoạt động của Bộ TT&TT như: Đánh giá, tổng kết hoạt động của Ngành TT&TT năm 2009, định hướng hoạt động năm 2010; Tuyên truyền hưởng ứng và tổ chức thực hiện trong Ngành cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” và chuẩn bị chu đáo cho việc tham gia Hội Báo xuân… Thứ trưởng đã gửi lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành công tới các cơ quan quản lý báo chí, liên chi hội các cơ quan báo chí trong Ngành.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top