Giao ban báo chí ngành Thông tin và Truyền thông cuối năm

Thứ sáu, 30/12/2011 16:25

Chiều 30/12/2011, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã chủ trì giao ban báo chí Ngành cuối năm. Tham dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí và các đơn vị liên quan.

img

Theo đánh giá, nhận xét của Trung tâm Thông tin, Cục Báo chí và Cục quản lý Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, trong năm qua, báo chí ngành đã tuyên truyền tốt theo đúng định hướng chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ TT&TT tại giao ban báo chí Ngành hàng tháng. Phản ánh toàn diện 05 lĩnh vực của Bộ quản lý theo hướng tích cực, định hướng tốt dư luận xã hội, góp phần vào việc hoạch định chính sách cho cơ quan quản lý: quản lý tin nhắn rác, quản lý thuê bao di động trả trước; sự kiện thành lập Cục Viễn thông và Nghị định 25/2011/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Viễn thông; việc mua bán - sáp nhập doanh các doanh nghiệp bưu chính viễn thông, đặc biệt là việc sáp nhập EVN Telecom vào Viettel; các báo đã có các bài viết làm rõ vấn đề các báo đưa thông tin sai lệch về việc VnPost lỗ trên 1 nghìn tỷ đồng. Thông tin của các báo đưa ra kịp thời đã giúp dư luận có cái nhìn đúng đắn và giúp xử lý tốt những khủng hoảng thông tin của VnPost…

Phát biểu tại giao ban, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng khẳng định, trong năm qua, báo chí Ngành đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị theo định hướng của Nhà nước đối với các cơ quan báo chí; các nội dung quản lý nhà nước của Ngành đã được đăng tải đậm nét. Báo chí Ngành đã sánh được với các cơ quan báo chí ngoài ngành. Tuy nhiên, vẫn còn một số khuyết điểm chung là giật gân câu khách.

Trong thời gian tới, báo chí ngành tiếp tục tuyên truyền về Hội nghị điểm bưu điện văn hoá xã; về Đề án đưa thông tin về cơ sở; về phong trào thi đua ngành TT&TT chung sức xây dựng nông thôn mới; về các chính sách, đề án của Chính phủ đã và đang được triển khai có hiệu quả; Thành tựu của ngành Thông tin và Truyền thông trong năm qua.

Thứ trưởng chỉ đạo, bước vào năm mới 2012, báo chí Ngành tiếp tục bám sát các chủ trương, đường lối của ngành kịp thời tuyên truyền định hướng tốt dư luận xã hội. Đặc biệt, tuyên truyền tốt việc tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông. Việc sáp nhập các doanh nghiệp nhằm hướng đến thị trường bưu chính, viễn thông cạnh tranh lành mạnh. Đồng thời, quan tâm tới vấn đề đảm bảo an toàn thông tin số.

Nhân dịp năm mới, Thứ trưởng đã gửi lời chúc tới các cơ quan báo chí ngành một năm mới phát triển toàn diện, đáp ứng được niềm mong mỏi của Lãnh đạo Bộ.

Doãn Mạnh
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top