Giao ban báo chí ngành tháng 7 năm 2013

Thứ năm, 25/07/2013 15:43

Tái cấu trúc VNPT, an toàn an ninh thông tin, số hóa truyền hình mặt đất… là những vấn đề báo chí ngành cần quan tâm tuyên truyền trong thời gian tới.

img
Chiều ngày 25/7/2013, tại trụ sở Bộ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đã chủ trì giao ban báo chí ngành tháng 7 năm 2013. Tham dự có lãnh đạo cơ quan quản lý báo chí, lãnh đạo cơ quan báo chí.

Theo đánh giá của các cơ quan quản lý, trong thời gian vừa qua, báo chí ngành tiếp tục ổn định và phát triển, đưa tin kịp thời theo định hướng tuyên truyền của Lãnh đạo Bộ tại các buổi giao ban báo chí hàng tuần, hàng tháng. Đặc biệt, đối với các vấn đề thời sự của ngành, được dư luận xã hội và cơ quan quản lý cùng quan tâm là việc kết nối internet và kết nối giữa doanh nghiệp di động với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung; nâng cao hiệu quả công tác quản lý trò chơi trực tuyến; vấn đề tái cơ cấu VNPT; quản lý thuê bao di động trả trước; bản quyền giải bóng đá ngoại hạng Anh; việc quản lý cấp phép tên miền .gov.vn;… đã được báo chí ngành thông tin kịp thời, đúng định hướng, tạo được sự đồng thuận trong xã hội.

Tuy nhiên, báo chí ngành vẫn tồn tại một số vi phạm, như đưa tin một chiều, thiếu khách quan; đăng tin, bài về thực phẩm chức năng sai quy định của pháp luật; đưa tin, bài xâm phạm đến nhân phẩm, đời tư cá nhân.

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, Thứ trưởng chỉ đạo, trong thời gian tới, báo chí ngành cần tiếp tục bám sát và đưa tin kịp thời những định hướng tuyên truyền tại giao ban báo chí hàng tuần. Đối với các vấn đề của ngành, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tái cấu trúc VNPT, tái cấu trúc VNPT để VNPT mạnh lên, là tập đoàn mạnh trong lĩnh vực viễn thông, xây dựng thị trường viễn thông cạnh tranh lành mạnh. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền về an toàn an ninh thông tin, về số hóa truyền hình, về quản lý thuê bao di động trả trước, ngày truyền thống ngành Bưu điện 15/8 và các vấn đề thời sự khác của ngành.
 
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top