Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam năm 2010 sẽ có nhiều điểm mới

Thứ năm, 13/01/2011 14:33

Sáng ngày 13/1/2011, tại 18 Nguyễn Du- Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo tổ chức giải thưởng CNTT-TT năm 2010, Thứ trưởng thường trực Bộ TT&TT Lê Nam Thắng đã có buổi làm việc với đại diện các Hội, Hiệp hội về thể lệ và những thay đổi của giải thưởng CNTT-TT năm 2010. Cùng tham dự còn có đại diện một số đơn vị chức năng thuộc Bộ và các thành viên Ban chỉ đạo giải thưởng.

img

Giải thưởng CNTT-TT là giải thưởng thường niên được Bộ TT&TT tổ chức nhằm tôn vinh các cơ quan Nhà nước, các tổ chức doanh nghiệp có những thành tích xuất sắc, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp ứng dụng và phát triển CNTT-TT của đất nước. Đồng thời, tạo nên một không khí tích cực thi đua ứng dụng và phát triển CNTT-TT để sớm triển khai Đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia mạnh về CNTT-TT”. Năm 2010, giải thưởng CNTT-TT đã có nhiều điểm đổi mới nổi bật.

Logo và thương hiệu mới của giải thưởng là VICTA 2010 (Việt Nam ICT AWARDS). VICTA 2010 xét và trao tặng 32 giải thưởng cho các tổ chức, doanh nghiệp trong 6 lĩnh vực chính gồm: Viễn thông, Công nghiệp CNTT, đào tạo nhân lực CNTT-TT, ứng dụng CNTT, an toàn thông tin số và lĩnh vực khác - giải thưởng dành cho các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của CNTT-TT Việt Nam và giải thưởng dành cho doanh nghiệp CNTT-TT vì sự phát triển cộng đồng. Điểm mới của giải thưởng năm nay là giải thưởng dành cho doanh nghiệp CNTT-TT vì sự phát triển cộng đồng. Đây là giải thưởng ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp CNTT-TT Việt Nam đã tham gia đóng góp tích cực, hiệu quả và phi lợi nhuận vào các chương trình, hoạt động nhân đạo, từ thiện và các hoạt động khác vì sự phát triển của cộng đồng và lợi ích chung của xã hội.

So với năm 2009, năm 2010 số lượng giải thưởng được trao cho lĩnh vực viễn thông cố định, di động, internet giảm từ 9 giải thưởng xuống 6 giải thưởng. Năm 2010, lần đầu tiên xét chọn Giải thưởng trong lĩnh vực An toàn thông tin số, với hai giải thưởng: Doanh nghiệp cung cấp giải pháp – dịch vụ an toàn thông tin số xuất sắc nhất và tổ chức, doanh nghiệp ứng dụng hệ thống an toàn thông tin hiệu quả nhất. Lĩnh vực Ứng dụng CNTT được bổ sung 2 giải thưởng dành cho các “Đơn vị chuyên trách cấp Bộ, ngành ứng dụng CNTT hiệu quả nhất” và các “Sở TT&TT ứng dụng CNTT hiệu quả nhất.

Năm nay sẽ có 4 Hội đồng sơ khảo gồm: Hội đồng sơ khảo lĩnh vực viễn thông; Hội đồng sơ khảo lĩnh vực công nghiệp CNTT; Hội đồng sơ khảo lĩnh vực ứng dụng CNTT; Hội đồng sơ khảo lĩnh vực đào tạo, lĩnh vực an toàn thông tin số và lĩnh vực khác. Về thời gian nộp hồ sơ tham gia giải thưởng bắt đầu từ 05/01/2011 đến hết ngày 06/03/2011, kéo dài hơn 1 tháng so với các năm trước để các doanh nghiệp có đủ thời gian hoàn thiện hồ sơ, đặc biệt là những thông tin, số liệu liên quan đến doanh thu, lợi nhuận và báo cáo tài chính.

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Lê Nam Thắng - Trưởng ban chỉ đạo tổ chức giải thưởng đã nhấn mạnh, giải thưởng CNTT-TT năm 2010 là giải thưởng đánh dấu kết thúc một giai đoạn hoạt động của ngành, vì vậy Ban chỉ đạo, cơ quan thường trực giải thưởng cần kết hợp tất cả các tiêu chí hướng vào mục tiêu, chính sách của Bộ để giải thưởng có được kết quả chất lượng. Thứ trưởng cũng chỉ đạo cơ quan thường trực giải thưởng, Báo Bưu điện Việt Nam cần làm tốt công tác truyền thông trước và sau giải thưởng, hoàn thiện thể lệ của giải thưởng và các công tác khác để Giải thưởng CNTT-TT năm 2010 đạt được những kết quả tốt nhất.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top