Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2023: Vinh danh 38 tổ chức, giải pháp chuyển đổi số xuất sắc

Thứ bảy, 07/10/2023 19:20

Chiều 7/10, Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2023 (VDA 2023) đã diễn ra tại Hà Nội. Giải thưởng được Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức thường niên, với sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

20231008-ta6.jpg

  Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Trưởng ban tổ chức VDA 2023 phát biểu tại sự kiện

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2023 tiếp nhận 350 hồ sơ tham dự trên toàn quốc

Ông Nguyễn Minh Hồng, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam khẳng định, chương trình bình chọn, trao tặng giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam là hoạt động quan trọng của Hội nhằm góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, xây dựng Chính phủ số, phát triển kinh tế số và xã hội số.

“Hưởng ứng Năm dữ liệu số quốc gia, giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm nay có chủ đề "Khai mở tiềm năng dữ liệu số". Lễ trao giải thưởng cùng tọa đàm chủ đề "Khai mở tiềm năng dữ liệu số" diễn ra hôm nay là hoạt động chính của Hội Truyền thông số Việt Nam hướng tới Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10”, ông Nguyễn Minh Hồng chia sẻ.

“Qua quá trình xem xét, đánh giá khoa học, khách quan, chuyên nghiệp và công tâm của các giám khảo, là những nhà quản lý, chuyên gia công nghệ, chuyển đổi số hàng đầu, thuộc Hội đồng Sơ khảo và Chung khảo, ban tổ chức đã chọn ra 38 cái tên xứng đáng nhất để vinh danh tại lễ trao giải năm nay”, ông Hồng cho biết thêm.

Song hành với các hoạt động của Giải thưởng hàng năm, VDCA đã và sẽ tiếp tục tổ chức các hội thảo, diễn đàn, tư vấn, xúc tiến thương mại,... để đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp công nghệ số Việt Nam và cầu nối giữa doanh nghiệp (DN) ứng dụng và DN công nghệ.

“Từ đó góp phần thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình chuyển đổi số quốc gia, với mục tiêu xây dựng Việt Nam thành một quốc gia số với nền kinh tế số, Chính phủ số và xã hội số hàng đầu trong khu vực và tiên tiến trên thế giới”, ông Hồng nói.

20231008-ta5.jpg

TS. Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại sự kiện

Đánh giá cao chủ đề của VDA 2023, theo TS. Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh, quá trình chuyển đổi số quốc gia đã và đang được triển khai theo hướng chuyển đổi số một cách toàn diện, thực chất và hiệu quả với sự tham gia của cả hệ thống chính trị, người dân, cộng đồng DN và cơ quan hành chính nhà nước. Theo ông, chương trình này không chỉ nhằm tôn vinh, khen thưởng các tổ chức, cá nhân xuất sắc đã tham gia vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia mà còn giúp các tổ chức, cá nhân tại Việt Nam có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, của toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số.

An toàn dữ liệu là yếu tố quyết định sự thành công của nền tảng chuyển đổi số

Chia sẻ tại sự kiện, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đánh giá cao VDCA trong qua trình đồng hành cùng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) trong suốt hành trình chuyển đổi số quốc gia.

Về VDA 2023, theo Thứ trưởng Bộ TT&TT, giải thưởng không chỉ tôn vinh những cá nhân và tổ chức xuất sắc, mà còn minh chứng cho thế giới thấy được sức mạnh, lòng nhiệt huyết và trí tuệ của người Việt Nam, đồng thời khẳng định được rằng chỉ có sản phẩm Make in Vietnam mới giải quyết tốt nhất những bài toán của người Việt.

20231008-ta2.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại sự kiện

Vì vậy, qua từng mùa tổ chức, chất lượng, số lượng hồ sơ tham dự mỗi năm đều được tăng lên. Điều này thể hiện được uy tín, chất lượng của giải thưởng. Đồng thời cũng thể hiện được sự quan tâm rất lớn của các tổ chức, DN trong việc tìm kiếm lời giải cho những vấn đề đang tồn tại trong xã hội.

Chia sẻ một số thông tin về dữ liệu số, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh nền tảng số và dữ liệu số là 2 chủ thể độc lập nhưng không thể tách rời, nền tảng cần dữ liệu là đầu vào nhưng sử dụng nền tảng cũng sẽ sinh ra dữ liệu. Các sản phẩm được trao giải hôm nay là những nền tảng số tốt, nhưng nếu muốn xuất sắc thì cần phải có thêm nhiều dữ liệu đầu vào, thêm nhiều công cụ xử lý, và phải sinh ra được thêm nhiều dữ liệu số hơn nữa.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng lưu ý các cơ quan, tổ chức Việt Nam phải tự chủ quản lý, lưu trữ, vận hành và xử lý tài sản dữ liệu của đơn vị mình bằng các nền tảng số Việt Nam. Đồng thời, đẩy mạnh các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, học sâu để phân tích, xử lý dữ liệu, bởi dữ liệu là tài sản đặc biệt mà càng dùng, chia sẻ nhiều thì càng mang lại giá trị.

“An toàn dữ liệu là yếu tố quyết định. Triển khai các giải pháp bảo vệ dữ liệu thì việc đầu tiên phải nghĩ đến những rủi ro và quản lý rủi ro. Trách nhiệm bảo vệ dữ liệu không chỉ là trách nhiệm của người đứng đầu mỗi cơ quan, tổ chức mà là của tất cả mọi người trong cơ quan, tổ chức này”, Thứ trưởng Bộ TT&TT đặc biệt lưu ý.

Vinh danh 38 giải pháp, tổ chức chuyển đổi số xuất sắc 2023

Trong mùa giải thứ 6 của giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam, theo Ban tổ chức, từ gần 350 bộ hồ sơ đề cử được các cơ quan, đơn vị trên cả nước gửi trực tuyến về, qua quá trình xem xét, đánh giá của 2 hội đồng sơ tuyển và chung khảo đã chọn được 38 đơn vị, giải pháp xuất sắc nhất theo 4 hạng mục.

20231008-ta1.jpg

Ban tổ chức trao giải cho hạng mục Cơ quan Nhà nước chuyển đổi số xuất sắc

Tại lễ trao giải thưởng, Ban tổ chức đã vinh danh 20 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc, 2 sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng, 9 doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc và 7 cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc.

20231008-ta4.jpg

Ban tổ chức trao giải cho hạng mục Doanh nghiệp, đơn vị chuyển đổi số xuất sắc.

Qua 6 mùa tổ chức, Vietnam Digital Awards đã tiếp cận hơn 16.000 lượt cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên 63 tỉnh, thành phố, thu hút gần 1.800 hồ sơ tham dự. Gần 400 cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp Chuyển đổi số xuất sắc và các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu đã được vinh danh tại các chương trình Vietnam Digital Awards.

Danh-sách-đat-giải-hạng-mục-1.png

HM2.jpg

HM3.jpg

hm4.jpg

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top