Giải pháp SOC “tất cả trong một” giúp tối ưu hoá chi phí, nhân lực cho doanh nghiệp

Thứ tư, 24/11/2021 12:00

Giải pháp cho SOC Nessar Việt Nam sẽ hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp (DN), tổ chức, đơn vị trong việc giám sát và nâng cáo trạng thái an ninh bảo mật cho toàn bộ hệ thống.

20211124-ta5.jpg

Tại sự kiện Ngày ATTT Việt Nam 2021 được tổ chức ngày 25/11 tới đây, Nessar Việt Nam sẽ giới thiệu giải pháp trung tâm giám sát an toàn thông tin (ATTT) (SOC) dựa trên nền tảng Open XDR với kiến trúc "Full SOC In One Box" cung cấp giải pháp "tất cả trong một thiết bị duy nhất", giúp việc vận hành trở nên đơn giản, hiệu quả, tối ưu chi phí đầu tư và nhân lực.

Tại Việt Nam, năm 2021 là năm trọng điểm chuyển đổi số (CĐS) quốc gia. Tất cả các ngành nghề, lĩnh vực trọng yếu như chính phủ điện tử, viễn thông, tài chính ngân hàng… đều đã bước đầu số hóa. Tiêu biểu như chính phủ đã vận hành cổng dịch vụ công quốc gia, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt đã được đẩy mạnh, các ngân hàng đã triển khai hoạt động ngân hàng số, 5G đã được thương mại hóa… 

Tuy nhiên, đi kèm với sự thay đổi theo hướng số hóa tích cực thì cũng đã xuất hiện những nguy cơ về mất ATTT cho các tổ chức và DN. Do vậy, một trong những vấn đề mà các tổ chức, DN quan tâm nhất lúc này là có giải pháp nào để bảo vệ an toàn trong giai đoạn CĐS đang ngày càng mạnh mẽ.

Với thực trạng tình hình hoạt động tội phạm trên không gian mạng ngày càng gia tăng và gây thiệt hại nghiêm trọng về an ninh, kinh tế, văn hóa, xã hội. Với nhiều hệ thống an ninh, an toàn bảo mật chưa được đầu tư có chiều sâu, khả năng ứng biến linh hoạt, chưa có phương án, giải pháp cụ thể để phòng ngừa, cảnh cáo trước các cuộc tấn công không gian mạng.

Do đó, tại sự kiện ngày ATTT năm nay, Công ty CP công nghệ Nessar Việt Nam sẽ mang tới giải pháp cho SOC hỗ trợ tích cực cho các DN, tổ chức, đơn vị trong việc giám sát và nâng cáo trạng thái an ninh bảo mật cho toàn bộ hệ thống.

Ứng dụng AI, học máy... cho các hệ thống SOC

Với các nền tảng công nghệ tiên tiến, Nessar mong muốn mang đến cho các khách hàng các mô hình triển khai bao gồm: "Automation SOC" tự động hóa Giám sát ATTT đơn giản, hiệu quả cao, tối ưu nhân lực vận hành; Open SOC" giúp nâng cấp toàn diện hệ thống giám sát ATTT dành cho các khách hàng đã và đang sử dụng SIEM truyền thống.

Đặc biệt, mô hình "Full SOC in one Box" của Nessar sẽ cung cấp đầy đủ chức năng cần thiết giám sát ATTT trên một thiết bị duy nhất. Giải pháp này là cải tiến trong việc vận hành một hệ thống SOC phức tạp và khó đáp ứng về nhân sự và quy trình.

Còn hình thức "Hybird SOC" sẽ cung cấp giải pháp linh hoạt, hiệu quả và mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng. Khách hàng có thể sử dụng linh hoạt môi trường sử dụng dịch vụ: Cài đặt trên hệ thống phần cứng tại đơn vị mình; Cấu hình cài đặt trên Cloud; Triển khai theo license (gói) dịch vụ hàng năm.

Theo đại diện Nessar Việt Nam, nền tảng Open XDR Platform sẽ giúp việc xây dựng xây dựng các mô hình triển khai SOC linh hoạt, hiệu quả nhờ sử dụng các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc xử lý các sự kiện ATTT bất thường và nâng cao độ chính xác của các cảnh báo; phát hiện xâm nhập sử dụng học máy (machine learning) hay sử dụng công nghệ Next gen IDS/SandBox thế hệ mới chống lại các cuộc tấn công có chủ đích (APT).

Bên cạnh đó, giải pháp cũng sử dụng các công nghệ khác bao gồm: phân tích dữ liệu mạng (NTA); phân tích và xử lý dữ liệu logs thế hệ mới (Next Gen Siem); phân tích hành vi người dùng (UBA); điều phối và phản ứng đảm bảo ANTT, vận hành an ninh tự động (SOAR); giải pháp thông tin tình báo về các mối đe dọa an ninh mạng (Threat Intelligent); thành phần quản lý các ticket, gán cho người vận hành xử lý (Incident Management); phân chia, quản lý và xử lý dữ liệu bảo mật riêng biệt theo nhu cầu vận hành (Multi-tenant); phân tích rủi ro các tài sản CNTT (Asset Analytic)...

Nessar Việt Nam hiện là nhà phân phối chính thức các giải pháp, sản phẩm mạng, bảo mật, CNTT của các hãng nổi tiếng trên thế giới hiện nay: Stellar Cyber, Array Networks, Hillstone Networks, Cubro Networks, Comodo, Ridge Security, Holm Security, Quantum, Senhasegura, Zecurion, LiveAction, Ruckus, Opswat, ACTi, Digital.ai, Imvision, Advenica./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top