EVNNPC cho biết gần đây tại khu vực tỉnh Quảng Ninh xuất hiện một số đối tượng lừa đảo mạo danh nhân viên điện lực, giả mạo nhân viên EVN, sử dụng số điện thoại cá nhân gọi điện và yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cá nhân của các đối tượng này.
Khi thấy bất thường, khách hàng đã từ chối. Ngay lập tức, nhân viên giả mạo có thái độ khiếm nhã, sử dụng lời nói bất lịch sự với khách hàng, đe dọa cắt điện của khách hàng.
EVNNPC khẳng định ngành điện tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện. Đồng thời, nhân viên điện lực khi giao tiếp với khách hàng đều tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tuyệt đối không có thái độ khiếm nhã, không được phép sử dụng lời nói bất lịch sự.
Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, xúc phạm khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, EVNNPC đề nghị khách hàng sử dụng điện nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh./.