Gặp mặt Nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Thứ ba, 22/12/2009 23:14

Ngày 22/12/2009, tại 18 Nguyễn Du, Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Lễ gặp mặt thân mật Nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2009) và 20 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2009).

img

Đến dự buổi Lễ có Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp; các Thứ trưởng Bộ TT&TT: Trần Đức Lai, Đỗ Quý Doãn; đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Thanh niên Bộ TT&TT và các đ/c là bộ đội, công nhân viên quốc phòng đã xuất ngũ chuyển ngành đang công tác tại Bộ TT&TT.

Cách đây 65 năm, ngày 22/12/1944, thực hiện Chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân – tổ chức tiền thân của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam đã được thành lập. Năm 1989 thể theo nguyện vọng của nhân dân cả nước, Ban bí thư T.Ư Đảng đã quyết định lấy ngày thành lập QĐND Việt Nam là Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Ngành TT&TT tự hào có sự đóng góp không nhỏ vào những chiến công chung của QĐND Việt Nam anh hùng trong các cuộc kháng chiến giải phóng đất nước. Ngày nay trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng đất dưới sự lãnh đạo của Đảng, những người lính bưu điện năm xưa vẫn phát huy phẩm chất cao đẹp của anh bộ đội cụ Hồ, cần cù, sáng tạo, vượt lên khó khăn lập những chiến công mới trong xây dựng đất nước. Hiện nay, Bộ TT&TT có khoảng 50 cán bộ, công chức nguyên là chiến sĩ bộ đội, công nhân viên quốc phòng đã xuất ngũ hoặc chuyển ngành đang công tác, từ lãnh đạo Bộ cho đến các cán bộ, nhân viên, dù ở cương vị nào cũng không ngừng phấn đấu rèn luyện lập nhiều thành tích, đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Bộ TT&TT. Những người chiến sĩ đó đang là những tấm gương sáng cho cán bộ công chức Bộ học tập noi theo.

Phát biểu trong buổi Lễ gặp mặt Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn ghi nhận vai trò của các đồng chí từng là quân nhân của QĐND Việt Nam làm việc tại Bộ trong trong thời kỳ đổi mới hiện nay. Thứ trưởng đề xuất Bộ nên thành lập Hội Cựu chiến binh, thường xuyên có trao đổi, học tập kinh nghiệm, bản lĩnh của người lính bộ đội cụ Hồ…

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã đánh giá cao ý nghĩa của Lễ gặp mặt và khẳng định truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, thông qua ngày Hội để tri ân, tôn vinh sự hy sinh cao cả đối với những người lính đã ngã xuống, đã để lại một phần xương máu của mình nơi chiến trường để góp phần xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, mỗi chúng ta cần sống cho xứng đáng với tổ quốc, với quá khứ đồng thời để học hỏi những kinh nghiệm quý báu để xây dựng đất nước trong thời kỳ đổi mới. ... Nhân buổi Lễ gặp mặt này Bộ trưởng cũng gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ quân nhân đang làm việc và công tác tại Bộ TT&TT.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top