Gặp gỡ báo chí Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2017

Thứ ba, 07/11/2017 11:03

Sáng ngày 7/11/2017, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra buổi Gặp gỡ báo chí công bố sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2017. Hội thảo quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2017 là sự kiện thường niên lần thứ 10, do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chủ trì, phối hợp với Cục An toàn thông tin, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (Bộ TT&TT) và Cục Công nghệ thông tin (Bộ Quốc phòng) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

20171107-pg3.jpg
 
Quang cảnh buổi Gặp gỡ báo chí công bố sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2017
 
Hội thảo quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2017 là một trong những sự kiện quan trọng và nổi bật nhất trong lĩnh vực an toàn thông tin tại Việt Nam năm 2017, có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, Ban, ngành Trung ương và địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp CNTT, an toàn thông tin Việt Nam và nhiều tập đoàn lớn về công nghệ thông tin hàng đầu trên thế giới. Dự kiến sẽ có khoảng 500 khách mời là các nhà lãnh đạo, quản lý, chuyên gia về an toàn an ninh thông tin tham dự Hội thảo.
 
Năm nay, Ngày An toàn thông tin Việt Nam diễn ra trong bối cảnh thế giới đang bước vào kỷ nguyên công nghiệp 4.0. Nói cách khác, đó là sự bắt đầu của thời kỳ các sản phẩm thông minh, ứng dụng, dịch vụ thông minh và hệ sinh thái dịch vụ thông minh.... Trong bối cảnh đó, bảo đảm an toàn thông tin sẽ phải đối mặt với thách thức lớn và phải có sự chuyển đổi để phù hợp với xu thế phát triển trong lĩnh vực CNTT-TT. An toàn thông tin cũng phải dựa trên “công nghệ thông minh” mới có thể đáp ứng được những nhu cầu phát triển của xã hội. Đó cũng là Chủ đề chính của Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2017: “An toàn thông minh trong thế giới kết nối mới’’.
 
Hội thảo diễn ra vào ngày 01/12/2017 tại Khách sạn Lotte Hà Nội, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. Tại Hội thảo, VNISA sẽ trình bày một báo cáo quan trọng được cộng đồng quan tâm với tựa đề “Báo cáo tổng hợp kết quả điều tra, đánh giá thực trạng an toàn thông tin tại Việt Nam năm 2017” và công bố Chỉ số an toàn thông tin Việt Nam (Vietnam Information Security Index) 2017.
 
Đồng thời, cũng tại Hội thảo sẽ công bố kết quả đánh giá sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu “Sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao năm 2017” và “ Dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu năm 2017” của các doanh nghiệp trong nước do VNISA chủ trì dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT.
 
Kết phúc phiên buổi sáng là tọa đàm trao đổi giữa các nhà quản lý của cơ quan nhà nước và chuyên gia an toàn thông tin với chủ đề “Thành phố thông minh, an toàn thông minh/Smart Cities, Smart Security”.
 
Song hành cùng Hội thảo là khu Triển lãm với hơn 20 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước nhằm giới thiệu, trình diễn các sản phẩm, công nghệ an toàn thông tin tiên tiến nhất. Điểm đặc biệt, tại khu vực này, nhiều dịch vụ an toàn thông tin cũng được giới thiệu một cách trực quan. Khu triển lãm sẽ có 1 gian hàng (Góc kỹ thuật) giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin đạt danh hiệu trong cuộc bình chọn năm 2017, để các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ gặp gỡ, trao đổi với khách mời về dự Hội thảo.
 
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động khác được triển khai nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn thông tin, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về an toàn thông tin và khuyến khích quảng bá việc ứng dụng, phát triển CNTT an toàn như: Cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin 2017”,  Khoá đào tạo nâng cao về an toàn thông tin với chủ đề “Các kỹ thuật săn lùng và phản ứng sự cố trong môi trường Windows/Hunting and Incident Response Techniques on the Windows Platform”…
 
Tại TP. Hồ Chí Minh, Hội thảo quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2017 sẽ được Chi hội An toàn thông tin phía Nam phối hợp với Sở TT&TT TP. Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày 23/11/2017.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top