Nhà cung cấp thẻ tín dụng và khoản vay cá nhân cho một số nhà bán lẻ lớn nhất của Úc cho biết thêm, ngoài số giấy phép lái xe bị đánh cắp, tin tặc cũng đánh cắp khoảng 53.000 số hộ chiếu, gần 100 khách hàng cũng bị đánh cắp báo cáo tài chính hàng tháng. Hơn 6,1 triệu hồ sơ có chủ yếu từ năm 2005 đến 2013 cũng đã bị tin tặc tấn công.
Vụ việc này được đánh giá là một trong số các vụ đánh cắp dữ liệu lớn nhất của Australia chỉ sau cuộc tấn công nhằm vào Tập đoàn viễn thông Optus và công ty Bảo hiểm y tế Medibank Private vào năm ngoái, mỗi bên đều cho biết chi tiết về khoảng 10 triệu tài khoản khách hàng đã bị xâm phạm.
Kể từ khi làn sóng vi phạm dữ liệu bắt đầu với Tập đoàn viễn thông Optus, các nhà chức trách phải tăng cường nỗ lực tăng cường an ninh mạng và thực hiện các quy tắc chia sẻ dữ liệu chặt chẽ hơn để ngăn chặn các vi phạm trong tương lai, chính phủ Úc cũng đã tăng hình phạt đối với các công ty không bảo vệ đầy đủ dữ liệu của khách hàng như một phần của chiến lược cải thiện và nâng cao năng lực an ninh mạng quốc gia.
Các chuyên gia cho rằng, ngành An ninh mạng ở Úc hiện đang thiếu nhân lực. “Các cuộc tấn công mạng là một mối đe dọa ngày càng tăng và sẽ trở thành một phần thường xuyên hơn trong cuộc sống của chúng ta trong nhiều năm tới. Vụ việc này một lần nữa là lời cảnh báo về tầm quan trọng của việc gia tăng quản lý, bảo vệ quyền riêng tư và an ninh mạng của Australia”, Bộ trưởng An ninh mạng Clare O'Neil chia sẻ.
Latitude đã phải tạm ngừng hoạt động nền tảng của mình và cho biết Cảnh sát Liên bang Australia và Trung tâm An ninh mạng Australia đang xem xét vụ tấn công.